221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463799
NEC tìm cơ hội hợp tác gia công phần mềm tại Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
NEC tìm cơ hội hợp tác gia công phần mềm tại Việt Nam
,

Đại diện công ty NEC Soft thuộc tập đoàn NEC, Nhật Bản đã đi thăm và khảo sát thị trường Hà Nội trong 2 ngày 11 và 12/9, với mục đích tìm kiếm cơ hội hợp tác gia công và xuất khẩu phần mềm sang thị trường Châu Á và Nhật Bản.

NEC Soft là một công ty tương đối lớn của Nhật Bản về CNTT cũng như về lĩnh vực phần mềm, với vốn pháp định gần 9.000 tỷ Yên Nhật và lợi nhuận hàng năm lên đến 80 triệu USD. Theo thông tin từ đại diện NEC Soft, để giảm bớt sự cạnh tranh giá cả khốc liệt đồng thời tận dụng được nhân tài ở các nước bên ngoài Nhật Bản, công ty hiện đang tích cực sử dụng nguồn nhân lực gia công phần mềm từ nước ngoài. Trung Quốc hiện đã là thị trường lớn nhất của NEC Soft trong lĩnh vực này, và Việt Nam đang được coi là một thị trường rất hứa hẹn.

Ngày 12/9, NEC Soft đã đến làm việc với công ty công nghệ Tinh Vân. Theo Tinh Vân, 2 bên đã có được những kết quả thương lượng khả quan. Có thể trong quý IV năm 2002 và nửa đầu năm 2003, Tinh Vân sẽ cung cấp khoảng 200 lập trình viên tháng (men months) cho một số dự án hợp tác giữa NEC và Tinh Vân.

 Huyền Sâm

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,