221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463624
Cung cấp thử nghiệm hệ thống chứng chỉ số VASC CA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cung cấp thử nghiệm hệ thống chứng chỉ số VASC CA
,

I-Today Hôm nay (28/8), Công ty Phát triển Phần mềm VASC bắt đầu cung cấp thử nghiệm hệ thống chứng chỉ số VASC CA sau hơn một năm đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Chứng chỉ số VASC CA là một tệp tin điện tử dùng trong các giao dịch trên môi trường mạng hoặc Internet để chứng thực các đối tượng sử dụng, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin, cung cấp bằng chứng pháp lý nếu xảy ra tranh chấp. Nó tương ứng với chứng minh thư điện tử, được sử dụng khi giao dịch trên mạng nhằm đảm bảo sự nhận diện đúng đối tượng giao dịch và đảm bảo an toàn, bảo mật cho các nội dung giao dịch.

 Chứng chỉ số giải quyết được toàn bộ khâu thủ tục hành chính cho một giao dịch kinh doanh giữa các doanh nghiệp (DN) giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí trong các hoạt động giao dịch thương mại, đặc biệt là trong giao dịch điện tử, và nhanh chóng tiếp cận được tình hình phát triển của nền kinh tế số hoá trên phạm vi toàn cầu. Khi sử dụng VASC CA, toàn bộ thông tin chuyển đi đều được mã hoá. Trong trường hợp có hacker, chúng cũng không thể thâm nhập và đọc được các thông tin đó. Khi tới địa chỉ mong muốn, hệ thống sẽ tự động giải mã và người nhận có thể đọc được nội dung thông tin.

Hiện nay, nhu cầu xác thực được đối tượng cùng tham gia giao dịch và việc đảm bảo an toàn thông tin trong giao dịch thương mại điện tử là rất lớn. Theo dự tính của các nhà chuyên môn, nhu cầu này chiếm đến 70% khối lượng giao dịch diễn ra trên mạng Internet toàn cầu. Được xây dựng dựa trên công nghệ PKI (Public Key Infrastructure), một trong những công nghệ an toàn bảo mật quan trọng nhất hiện nay, VASC CA đem lại sự an tâm về độ an toàn cho khách hàng trong cùng hệ thống giao dịch có chứng chỉ số VASC CA. Trong quá trình lưu chuyển thông tin đến địa chỉ người nhận, toàn bộ nội dung thông tin gửi đi đều được hệ thống VASC CA xác thực về kích cỡ, cách bố cục, nội dung thông tin... Trong bất cứ trường hợp có sự thay đổi, dù là nhỏ nhất, hệ thống sẽ tự động báo cho người gửi và người nhận là nội dung đã bị thay đổi. Ngoài ra, khách hàng sử dụng hệ thống chứng chỉ số sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm phụ thuộc vào mức độ xác thực những thông tin cá nhân của người có nhu cầu sử dụng chứng chỉ số.

Khách hàng mà VASC CA hướng tới là các dự án chính phủ điện tử, các hệ thống cung cấp dịch vụ công như: khai báo và cấp phép, nộp thuế qua mạng, khai sinh, khai tử và hộ khẩu điện tử, công chứng điện tử; các giao dịch nội bộ của các bộ, ban ngành, các ngân hàng và các doanh nghiệp có giao dịch thương mại lớn.

Hiện nay, qua thử nghiệm ban đầu với khoảng 300 khách hàng sử dụng VASC-CA đã đạt được kết quả khả quan. Đặc biệt giải pháp kỹ thuật an toàn bảo mật sử dụng chứng chỉ số được cấp từ hệ thống VASC CA được sử dụng trong hệ thống thanh toán điện tử VASC Payment và được các ngân hàng đối tác là VietcomBank, TechcomBank tin tưởng và chấp nhận.

Hiện tại, VASC CA cung cấp ba loại chứng chỉ số: Chứng chỉ số cho cá nhân, chứng chỉ số cho máy chủ (server) và chứng chỉ số cho phát triển phần mềm. Giá cước thử nghiệm cho mức bảo hiểm 1 (bao gồm chứng chỉ số cho cá nhân phát triển phần mềm và cho server) được miễn phí hoàn toàn với thời hạn sử dụng là 3 tháng, mức bảo hiểm 2 đối với chứng chỉ số cá nhân là 520.000 đồng và cho server là 3 triệu đồng với cùng thời hạn sử dụng là 1 năm.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,