221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463410
VINASA sẽ đăng cai tổ chức Đại hội Toàn thể ASOCIO 2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VINASA sẽ đăng cai tổ chức Đại hội Toàn thể ASOCIO 2003
,

Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) vừa chính thức được chọn là nhà tổ chức Đại hội Toàn thể của Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) vào năm 2003. Đây là sự kiện lớn nhất khu vực Châu Á - Châu Đại Dương về công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin. Dự kiến, Đại hội Toàn thể ASOCIO 2003 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11 năm 2003.

ASOCIO (Asian Oceanian Computing Industry Organization - Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương) là một tổ chức gồm các hiệp hội công nghiệp tin học, chủ yếu là công nghiệp phần mềm đến từ khu vực Châu Á - Châu Đại Dương. Được thành lập từ năm 1984, ASOCIO cam kết góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các thành viên, phát triển xã hội tin học và công nghiệp tin học ở các nước thành viên.

Hiện ASOCIO có 17 thành viên là các nước: Nhật Bản, Australia, Indonesia, Myanmar, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Nepan, NewZealand, Philippines, Singapore, Bangladesh, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam (đại diện là VINASA). Và 5 thành viên liên kết là: Mỹ, Anh, Canada, Tây Ban Nha và Pháp. Tổng số các công ty hội viên của ASOCIO là hơn 10.000 công ty.

Đại hội Toàn thể ASOCIO là một diễn đàn cao cấp của khu vực về công nghệ thông tin (CNTT), và là nơi để các chính phủ và đại diện ngành CNTT của các nước trao đổi thông tin, phát triển quan hệ gần gũi hơn và tạo ra những cơ hội kinh doanh mới. Đại hội được tổ chức mỗi năm một lần và đã thu hút được hàng trăm doanh nghiệp CNTT, tổ chức quốc tế và quan chức Chính phủ của các nước trong khu vực tham gia. Năm 2001, Đại hội được tổ chức tại Ấn Độ và năm nay, Đại hội sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11. Theo thông lệ, Thủ tướng nước chủ nhà sẽ trực tiếp tham dự cùng nhiều Bộ trưởng phụ trách CNTT của các nước trong khu vực.

Dự kiến Đại hội Toàn thể ASOCIO 2003 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11 năm 2003 với chủ đề: ''Châu Á trong xu thế hoà nhập với cuộc cách mạng ICT trên toàn thế giới''. Đây sẽ là dịp để cho các doanh nghiệp phần mềm trong nước quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình cũng như tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp Phần mềm Việt Nam với bạn bè quốc tế trong khu vực.

Hải Yến

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,