221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463117
Sắp có dịch vụ ADSL ở 13 tỉnh thành phố lớn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sắp có dịch vụ ADSL ở 13 tỉnh thành phố lớn
,

Itoday - Từ quý IV tới, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam sẽ đưa vào khai thác dịch vụ ADSL (Asymetrical Digital Subscriber Line) - đường thuê bao số bất đối xứng. Đây là công nghệ băng rộng mới, cho phép truy cập Internet và mạng thông tin số liệu với tốc độ cao qua đường dây điện thoại. 

Với ADSL, người sử dụng thể sử dụng cả hai dịch vụ thoại và Internet cùng một lúc thay vì phải lựa chọn giữa đàm thoại hoặc truy cập Internet như VNN 1269 và VNN 1260 hiện nay. Ngoài ra dịch vụ ADSL, có điểm mạnh hơn dịch vụ ISDN - mạng số tích hợp đa dịch vụ hiện nay (gọi VNN1267) là luôn sẵn sàng (không phải quay số). Tốc độ đường xuống là 1,5-8 Mbit/s, tốc độ đường lên là 64-640 Kbit/s.

Về cước phí, sử dụng bao nhiêu trả bấy nhiêu, trả cước theo số lượng truyền đi, thời gian đọc e-mail, tin thời sự do không phải truyền số liệu nên không phải trả cước. ADSL được ứng dụng trong giáo dục, hội nghị truyền hình, truyền hình trực tuyến, video theo yêu cầu (VOD), kết nối mạng LAN/WAN.

Dịch vụ ADSL đã được triển khai thử nghiệm thành công ở 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng. VNPT đang tiến hành triển khai các điều kiện để có thể cung cấp dịch vụ ADSL trên diện rộng, giai đoạn đầu, sẽ cung cấp cho khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố, chủ yếu là các thành phố lớn và khu công nghiệp. Giai đoạn 2 là trên toàn mạng VNPT.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,