221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
462600
Hơn 60 tỷ đồng cho CNTT Thanh Hoá giai đoạn 2002-2005
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hơn 60 tỷ đồng cho CNTT Thanh Hoá giai đoạn 2002-2005
,
60 tỷ đồng là ngân sách mà tỉnh Thanh Hoá sẽ chi cho công tác Tin học hóa quản lý hành chính nhà nước của tỉnh giai đoạn 2002-2005. Thông tin này đã được ông Nguyễn Đức Quyền, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Thanh Hóa công bố tại hội thảo Phần mềm điều hành tác nghiệp trong cơ quan Đảng và cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa sáng nay (7/6). Và ngay trong năm 2002, tỉnh Thanh Hoá đầu tư 13 tỷ đồng.

S au 2 năm thực hiện dự án ứng dụng CNTT phục vụ công tác lãnh đạo của Tỉnh uỷ Thanh Hoá giai đoạn 1998-2000, tỉnh Thanh Hoá đã xây dựng được một hệ thống mạng diện rộng kết nối từ Tỉnh xuống 27 huyện, thị, thành uỷ, 3 Đảng uỷ trực thuộc và trực tiếp nối mạng đến các ban cán sự Đảng: Sở Tài chính Vật giá, Ngân hàng Nhà nước, Sở Y tế. Riêng Tỉnh uỷ đã xây dựng được một hệ thống mạng LAN kết nối các văn phòng và 5 ban, với 2 máy chủ và hơn 50 máy tính. Ngoài ra, Văn phòng Tỉnh uỷ đã cùng với ngành Y tế tận dụng các trang thiết bị hiện có kết nối mạng LAN trong cơ quan Sở Y tế và mạng diện rộng trên 21 Trung tâm Y tế và các bệnh viện trực thuộc, phục vụ cho công tác truyền nhận văn bản và công tác quản lý của ngành.

Hệ thống phần mềm gồm: hệ thống thư điện tử; chương trình gửi nhận văn bản, xử lý công văn; chương trình xử lý đơn thư khiếu tố; chương trình cập nhật báo cáo; chương trình mẫu soạn thảo các văn bản; chương trình quản lý lịch công tác và chương trình thông tin hàng tuần, đã được ứng dụng trong công tác lãnh đạo và quản lý thường nhật của tỉnh Thanh Hoá. Bên cạnh đó, Website riêng của tỉnh Thanh Hoá ( http://www.thanhhoa.gov.vn ) cũng được chính thức đưa lên mạng Internet từ 1/1/2002.

TS. Trần Minh Tiến - Trưởng ban thư ký Ban chỉ đạo CNTT các cơ quan Đảng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Ban Khoa giáo TW, đánh giá: Điểm mạnh của Thanh Hóa chính là đã xây dựng được một hệ thống mạng tác nghiệp bao phủ từ tỉnh xuống địa phương. Từ nay đến năm 2005, tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục hoàn thiện việc nối mạng thông tin diện rộng, thống nhất áp dụng các phần mềm điều hành tác nghiệp, xây dựng các kho thông tin điện tử và hoàn thiện các quy chế, quy trình công tác.

Đánh giá chung tại Hội thảo, các chuyên gia đã cho rằng, Thanh Hoá là một trong những tỉnh đang ứng dụng có hiệu quả CNTT phục vụ hoạt động tác nghiệp trong các cơ quan Đảng và cơ quan quản lý hành chính Nhà nước.

(Đăng Khoa - VASC thực hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,