221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
462481
Banking Việt Nam 2002 - Chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Banking Việt Nam 2002 - Chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ mới
,

Hầu hết các chuyên gia CNTT cùng nhận định Banking Việt Nam 2002 là cơ hội để các công ty cung cấp giải pháp có thể chia sẻ các kinh nghiệm cũng như giới thiệu các công nghệ mới. Đây cũng là cơ hội để các ngân hàng trong nước học hỏi các kinh nghiệm triển khai công nghệ mới.

Ông Đăng Mạnh Phổ, Giám đốc Trung tâm CNTT, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nói: Đến với hội thảo, BIDV muốn lắng nghe các diễn giả, các ngân hàng bạn nói về kinh nghiệm ứng dụng phát triển CNTT trong ngân hàng để tìm ra những kinh nghiệm, bài học tốt áp dụng cho hệ thống ngân hàng của mình. Ngoài ra cũng muốn trao đổi với các ngân hàng khác về những kinh nghiệm của mình và thông qua đó có được những thông tin phản hồi là hệ thống CNTT của ngân hàng mình làm như thế thì tốt hay chưa tốt. Thông qua những thông tin của hội thảo có thể biết được công nghệ thông tin cho ngân hàng Việt Nam so với ngân hàng thế giới ở mức độ nào, để có thể lựa chọn được các giải pháp công nghệ phù hợp trong thời gian tới.

Với tư cách là nhà tổ chức, ông Lê Thanh Tâm, Trưởng đại diện IDG Việt Nam cho biết: Tiếp theo sau thành công của Comnet Vietnam 2001. Năm nay, IDG đã phối hợp với các cơ quan của Việt Nam, các công ty cung cấp giải pháp tài chính ngân hàng và các ngân hàng Việt Nam tổ chức buổi hội thảo với mục đích mang đến các giải pháp, dịch vụ, công nghệ mới nhất để áp dụng cho các ngân hàng Việt Nam mà điển hình là các dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán liên ngân hàng, thanh toán qua mạng Internet.... Ông Tâm cho biết, năm tới, IDG sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo về đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục.

Ông Thân Trọng Phúc, Trưởng đại diện của Intel Việt Nam cho biết, hội thảo là cơ hội để Intel có thể chia sẻ thành quả, kinh nghiệm đã làm việc với các ngân hàng thế giới và ngân hàng khu vực với các ngân hàng Việt Nam. Intel hy vọng các giải pháp phần cứng (hệ thống máy chủ lưu trữ và xử lý dữ liệu...) và các giải pháp phần mềm (phần mềm dịch vụ, phần mềm bảo mật đường truyền sử dụng chuẩn XML...) của hãng sẽ giúp các ngân hàng của Việt Nam có thể cắt giảm chi phí xây dựng hệ thống, đa dạng hoá các dịch vụ ngân hàng (như thanh toán qua mạng, chứng khoán, bảo hiểm...), tạo lợi nhuận cho ngân hàng và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

TS. Tạ Quang Tiến, Cục trưởng Cục Công nghệ Tin học Ngân hàng: Hội thảo đã đưa ra những thông tin mới nhất về những công nghệ tiên tiến mà các ngân hàng trên thế giới đang ứng dụng và đây cũng là cơ hội để các ngân hàng Việt Nam có thể nhìn nhận lại hoạt động của mình trong thời gian qua và lựa chọn các giải pháp kỹ thuật cho kế hoạch trong thời gian tới. Đặc biệt, hội thảo còn góp tiếng nói chung của các ngành hữu quan quan tâm đến hoạt động của ngành ngân hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển công nghệ để phục vụ đất nước.

Tại lễ khai mạc, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu đã phát biểu: Đến thời điểm này các ngân hàng thương mại Việt Nam đang dành các nguồn lực, lựa chọn các phương án giải pháp công nghệ tối ưu cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, vì vậy những kinh nghiệm triển khai CNTT trong thời gian qua và những chiến lược trong thời gian tới do đại diện các ngân hàng trình bày sẽ là những thông tin hết sức phong phú và bổ ích cho việc phát triển công nghệ thông tin trong tương lai. Phó Thống đốc tin tưởng hội thảo sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho từng thành viên tham gia, đồng thời mở ra triển vọng mới trong quá trình phát triển CNTT của các ngân hàng.

(Hải Yến - VASC thực Hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,