221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
469444
Virus tấn công hệ thống mạng của Infosys Bangalore
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Virus tấn công hệ thống mạng của Infosys Bangalore
,

Infosys Technologies Ltd., một công ty phần mềm tại Bangalore (Ấn Độ) chuyên thực hiện gia công thuê ngoài cho các hãng phần mềm nổi tiếng thế giới, đã phải ngừng toàn bộ hệ thống mạng của mình vào sáng ngày thứ 3 tuần này, sau khi phát hiện một vụ tấn công của virus nhằm vào một số máy tính trong mạng doanh nghiệp mình.

''Chúng tôi chưa có các chi tiết cụ thể về loại virus này, nhưng chúng tôi nghĩ nó xâm nhập qua một file đính kèm e-mail'', một phát ngôn viên của Infosys cho biết, đồng thời nhấn mạnh đây không phải là lần đầu công ty bị virus tấn công và làm ngừng hệ thống mạng.

''Chúng tôi đã ngừng hoạt động một phần hệ thống mạng trong vài giờ, theo như kế hoạch thông thường của công ty'', người phát ngôn này cho biết. Mặc dù các công việc phụ thuộc vào hệ thống mạng bị ảnh hưởng, các hoạt động sản xuất phần mềm và dịch vụ khác vẫn hoạt động bình thường.

Một trong những lý do khiến công việc của Infosys bị gián đoạn nghiêm trọng sau khi mạng doanh nghiệp ngừng hoạt động là rất nhiều công việc xử lý gia công phần mềm (BPO) chủ yếu là dành cho các khách hàng tại Mỹ, và khối lượng công việc thường rất nhiều vào buổi tối tại Ấn Độ.

Việc ngắt mạng tối hôm thứ 3 đã ảnh hưởng tới các hoạt động của Infosys tại Bangalore, do một phần hệ thống mạng đã bị virus xâm nhập và bắt đầu phát tán. Hiện có khoảng 8.000 nhân viên đang được thuê làm việc cho Infosys tại Bangalore. Công ty này có nhiều trụ sở nằm tại các thành phố ở Ấn Độ, cũng như bên ngoài quốc gia.

Bình Minh - Theo IDG News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,