221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
469424
TI hợp tác ''tiêu diệt''� tác nhân phá hoại trên điện thoại di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
TI hợp tác ''tiêu diệt''� tác nhân phá hoại trên điện thoại di động
,

Hãng chip Texas Intruments và hãng thiết kế chip ARM đã cùng nhau nghiên cứu để tăng cường độ bảo mật cho các thiết bị cầm tay, sau sự xuất hiện của loại virus nhắm vào điện thoại di động đầu tiên trên thế giới.

Cả hai hãng hiện đều đang nắm giữ vị trí thống trị về cung cấp và thiết kế chip điện thoại di động, sẽ cài đặt các chức năng và nội dung bảo mật vào phần cứng - nơi virus khó lòng xâm nhập, Giám đốc marketing Dave Steer của ARM cho biết.

Theo lệ thường, điện thoại di động được bảo vệ bằng các phần mềm mã hoá danh tính thuê bao hoặc bằng số ID duy nhất của điện thoại. Nhưng những kẻ tấn công với trình độ ngày càng cao đã biến chính những phương pháp bảo vệ chặt chẽ một thời này trở thành lỗ hổng.

Do số ID được sử dụng như một cổng bảo mật đối với các dịch vụ điện thoại di động, do vậy, chúng có thể gây tổn thương đến tài khoản khách hàng nếu bị rơi vào tay kẻ xấu. Hack điện thoại di động đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại châu Âu, nơi bọn trộm ăn cắp điện thoại, thay đổi số xác thực rồi bán lại sau khi đã nạp đầy tiền với dịch vụ trả trước.

Về mặt lý thuyết, người tiêu dùng có thể gọi cho nhà điều hành mạng, bổ sung điện thoại của mình vào danh sách thiết bị bị mất cắp và vô hiệu hoá nó. Nhưng quá trình này cũng trở nên vô dụng khi hacker có thể bẻ gẫy hàng cổng bảo mật và thay đổi số máy'', Steer nói. Bảo mật bằng phần cứng sẽ buộc hacker phải lập trình lại con chip, một công việc khó khăn hơn rất nhiều so với giải mã.

Tuyên bố của hai hãng được đưa ra, sau khi những báo cáo tường trình về virus điện thoại di động đầu tiên Cabir ngập tràn trên các phương tiện thông tin cách đây khoảng 2 tuần. Có vẻ như loại virus này đã sử dụng tính năng không dây cự ly ngắn Bluetooth của những mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Symbian để dò tìm ''nạn nhân'' và sẽ tự chuyển tới ''mái nhà mới'' dưới dạng một gói file.

Cabir không gây nhiều nguy hiểm vì người sử dụng của những máy điện thoại bị tấn công có quyền chấp nhận hoặc từ chối download một file không rõ nguồn. Song những loại virus di động trong tương lai sẽ không đơn giản và dễ đối phó như vậy, Steer cảnh báo.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,