221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
460220
Microsoft phát hành công cụ diệt download.ject
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft phát hành công cụ diệt download.ject
,

Hôm thứ tư tuần này, Microsoft đã phát hành một công cụ để loại bỏ download.ject khỏi máy tính nhưng chưa thể đưa ra một phần mềm vá lỗi hoàn thiện cho trình duyệt IE để ngăn chặn virus máy tính đặc biệt khó chịu này lây lan.

Stephen Toulouse, một giám đốc chương trình bảo mật của Microsoft, chưa thể đưa ra được một thời hạn hoàn thành cho bản vá lỗi ngăn chặn triệt để download.ject lây lan qua IE. Loại virus này đã được phát hiện vào cuối tháng 6, xâm nhập thông qua một lỗ hổng trong trình duyệt Internet Explorer của Microsoft.

Trước đó, Microsoft đã phát hành một bản sửa lỗi bảo mật thay đổi các thiết lập trong hệ điều hành Windows để ngăn chặn virus download.ject lây nhiễm. Nhưng bản sửa lỗi này không giải quyết được triệt để, và chỉ cần sửa đổi một chút, download.ject vẫn có thể tấn công vào các máy tính dùng trình duyệt IE.

Công cụ diệt download.ject được Microsoft phát hành để loại bỏ virus này ra khỏi các máy tính đã bị nhiễm. Các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo rằng loại virus này có thể biến đổi hoặc tìm ra các lỗ hổng tương tự khác để tiếp tục các cuộc tấn công trên diện rộng. Để tải công cụ diệt download.ject của Microsoft về máy tính, bạn có thể bấm vào đây.

Các yếu điểm bảo mật của IE đã khiến các chuyên gia bảo mật khuyến nghị người sử dụng nên chuyển từ trình duyệt IE phổ biến sang các lựa chọn thay thế khác như Mozilla hoặc Opera. 

Ông Toulouse cho biết các cuộc tấn công của download.ject không có dấu hiệu tiếp tục lan rộng, do Microsoft không còn tiếp tục nhận được những cuộc gọi dồn dập từ phía khách hàng yêu cầu khắc phục sự cố do virus này gây nên.

Microsoft cũng đă ra hai bản sửa lỗi khác vào hôm thứ tư vừa qua với mức độ nguy hiểm cao nhất - "nguy cấp" (critical). Hai bản sửa lỗi này sẽ khắc phục các yếu điểm bảo mật trong Windows, vốn cho phép kẻ tấn công làm mọi điều hắn muốn trên máy tính của nạn nhân chỉ đơn giản bằng việc dụ họ kích vào một đường web link hiểm ác mà hắn tạo ra.

Bình Minh (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,