221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
468622
Microsoft cử quan chức ''chiến đấu'' với lỗ hổng bảo mật
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft cử quan chức ''chiến đấu'' với lỗ hổng bảo mật
,

Microsoft đã chuyển hai nhân viên hàng đầu của mình sang bộ phận bảo mật nhằm tăng cường nguồn lực trong cuộc chiến chống lại virus và các nguy cơ bảo mật mạng khác.

Gordon Mangione, Giám đốc bộ phận SQL Server của Microsoft đã được chuyển sang vị trí mới là Phó chủ tịch tập đoàn phụ trách các sản phẩm bảo mật. Với vai trò mới của mình, Mangione sẽ chịu trách nhiệm công tác phát triển và hỗ trợ các sản phẩm bảo mật của người khổng lồ, bao gồm cả ISA Server, một sản phẩm hoạt động như chiếc cầu nối trung gian giữa mạng Internet và mạng nội bộ của các công ty. Mangione đã có nhiều kinh nghiệm liên quan đến các vấn đề bảo mật khi lãnh đạo bộ phận SQL trong thời điểm sâu SQL Slammer tán công cách đây hơn một năm.

Microsoft cũng chuyển Rich Kaplan, trưởng nhóm phát triển và phát hành nội dung sang vai trò mới là Phó chủ tịch tập đoàn phụ trách marketing bảo mật. Trong năm qua, Kaplan đã phát triển thành công một số phương pháp bảo mật mà Microsoft quảng cáo rầm rộ tới các công ty là có thể giúp cho việc sử dụng các sản phẩm Microsoft được an toàn hơn. Ông này cũng từng chỉ đạo những nỗ lực của Microsoft xung quanh sự cố Y2K.

Cả Kaplan and Mangione sẽ báo cáo với Mike Nash, Phó chủ tịch tập đoàn - điều hành Đơn vị Công nghệ và Bảo mật của Microsoft. Đại diện của tập đoàn nói rằng bước đi này được thiết kế với mục tiêu tăng cường số quan chức cao cấp giàu năng lực cho công tác thúc đẩy bảo mật.

Trong bối cảnh những lời chỉ trích không ngớt được đưa ra xung quanh lỗ hổng bảo mật, Microsoft đã dốc nhiều nguồn lực cho bảo mật, chuyển nhiều kỹ sư từ bộ phận phát triển Longhorn sang bổ sung cho bộ phận bảo mật để có thể tăng cường bảo mật cho Windows XP thông qua gói dịch vụ nâng cấp Service pack 2 sắp phát hành.

Hiện người thay thế cho Kaplan vẫn chưa được công bố, còn vị trí của Mangione sẽ do Paul Flessner, Phó chủ tịch cao cấp của bộ phận nền máy chủ Microsoft đảm nhận, cùng với một số quản lý chung khác.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,