221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467837
Xuất hiện virus lây qua e-mail, tấn công máy chủ SCO
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Xuất hiện virus lây qua e-mail, tấn công máy chủ SCO
,

I-Today - Một loại virus gửi email hàng loạt đã nhanh chóng phát tán qua Internet vào hôm qua (26/1), giả mạo là một thông báo lỗi mail. Thư chứa virus này thâu nạp máy tính nạn nhân vào một cuộc tấn công vào máy chủ của SCO Group, được hẹn giờ vào ngày 1/2 tới.

Loại virus này, có tên MyDoom hay Novarg, và là một biến thể của virus Mimail, đã xuất hiện trong in-box với một số dòng tiêu đề thư ngẫu nhiên khác nhau như ''Mail Delivery System'', ''Test'' hoặc ''Mail Transaction Failed''. Phần nội dung của e-mail có chứa một file chạy .exe và một thông báo theo kiểu: ''The message contains Unicode characters and has been sent as a binary attachment''.

''Nó thật khổng lồ'' ông Vincent Gullotto, Phó chủ tịch Nhóm phản ứng khẩn cấp của hãng phần mềm bảo mật Network Associates cho biết. ''Chúng tôi nhận thấy nó là một nạn dịch có nguy cơ cao''.

Trong một giờ, riêng Network Associates đã nhận được 19.500 e-mail có chứa virus mới này từ 3.400 địa chỉ Internet khác nhau, ông Gullotto cho biết. Một hãng truyền thông lớn đã phải đóng gateway e-mail để ngăn chặn virus này lây lan.

Khi virus MyDoom lây nhiễm vào một PC chạy Windows, nó sẽ cài một chương trình cho phép một kẻ tấn công có thể kiểm soát máy tính từ xa. Chương trình này lên kế hoạch cho PC gửi dữ liệu liên tục về máy chủ web của SCO Group vào ngày 1/2.

SCO Group đã bị cộng đồng nguồn mở Linux căm ghét vì tuyên bố các phần mã nguồn quan trọng của Linux là thuộc sở hữu bản quyền quả mình. IBM, Novell và những hãng ủng hộ Linux khác đều phản bác mạnh mẽ lại tuyên bố này. Và SCO đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công qua mạng, các loại virus một cách thường xuyên, vì hầu hết các hacker cao tay đều là những fan Linux kỳ cựu.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,