221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467682
Malaysia: Virus e-mail giả cảnh báo nguy cơ khủng bố lây lan mạnh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Malaysia: Virus e-mail giả cảnh báo nguy cơ khủng bố lây lan mạnh
,

I-Today - Một virus ẩn mình trong một e-mail mang nội dung cảnh báo về các cuộc tấn công khủng bố có kế hoạch đang lây lan mạnh tại Malaysia.

Các nạn nhâm tiềm năng của loại virus này sẽ nhận được một bức thư có tiêu đề ''Urgent message to all citizens of Malaysia'' (Thông báo khẩn cấp đến mọi công dân Malaysia), với nội dung mô tả về 5 kế hoạch tấn công khủng bố, với thời gian và địa điểm cụ thể, có vẻ như bị rò rỉ từ nguồn tin nặc danh từ Chính phủ Malaysia. E-mail này cho biết mong muốn giảm thiểu số nạn nhân bị khủng bó bằng cách phát tán thông tin về kế hoạch của các vụ tấn công này.

Phần text của e-mail này co chứa một đường link nối tới một website có những thông tin quan trọng về các cuộc tấn công có thể xảy ra. Tuy nhiên, Nhóm phản ứng khẩn cấp sự cố máy tính của Malaysia (Malaysian Computer Emergency Response Team - MyCERT) cho biết: Khi kích vào đường link này, người dùng đã vô tình kích hoạt việc cài đặt virus từ website vào PC của họ, với quá trình cài đặt sẽ tự động kết nối đến 3 máy chủ Internet khác nhau có chứa chương trình cài lén virus. Website của MyCERT cho biết loại virus này tương tự như con Trojan Backdoor.Tofger được thông báo vào đầu tháng 12/2003.

Web site của MyCERT đã hướng dẫn cách loại bỏ con virus này. Một số virus tương tự cũng đã sử dụng hình thức dụ dỗ bằng các hình ảnh khiêu dâm để lôi kéo nạn nhân kích hoạt các file đính kèm có mục đích phá hoại. Con virrus Malaysia này khai thác nỗi sợ hãi về nguy cơ khủng bố của người dùng Internet, và theo luật An Ninh quốc tế nghiêm khắc của Malaysia, thủ phạm phát tán e-mail virus này sẽ không chỉ chịu hình phạt pháp lý cho tội danh gieo rắc virus, mà còn là tội phạm tung tin đồn ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,