221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467473
1/3 số spam trên Web được phát tán bằng Trojan
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1/3 số spam trên Web được phát tán bằng Trojan
,

Theo Sophos, một công ty chuyên chống thư rác và virus, gần một phần ba số thư rác đang được quẳng lên Web mỗi ngày hiện được phát tán thông qua các PC bị nhiễm Trojan truy cập từ xa.

Theo Graham Cluley, một chuyên viên tư vấn công nghệ cấp cao của Sophos thì việc sử dụng ngày càng nhiều các kết nối Internet băng thông rộng, thiếu sự cảnh giác, cũng như hiểu biết nói chung về bảo mật thấp đã dẫn đến việc cứ 3 thư rác thì có 1 thư được gửi chuyển tiếp từ máy tính của những người sử dụng ''ngây thơ''. 

Ông Cluley cho biết: Nếu Trojan truy cập từ xa (RAT), một dạng chương trình kiểu như ngựa Trojan, xâm nhập được vào PC, kẻ tấn công sẽ có thể giành được toàn bộ quyền kiểm soát đối với máy PC đó, chừng nào mà chiếc máy này còn kết nối với Internet. ''Chúng có thể đánh cắp thông tin, viết file, gửi e-mail từ tên của người sử dụng - chẳng khác nào kẻ tấn công đã đột nhập được vào nhà hay văn phòng và ngồi trước máy tính của họ vậy''.

Tuy nhiên, người chủ PC hầu như không có mấy cơ may nhận biết được rằng máy tính của họ đang bị một kẻ thứ ba sử dụng. Những kẻ tấn công hoàn toàn có khả năng xoá bỏ dấu vết các hành động của chúng để phi tang. ''Kể cả bạn có kiểm tra thư mục Sent Items'' của Outlook thì cũng chẳng thấy gì cả'', Cluley nói.

Sophos cũng lo ngại rằng có khả năng giữa những kẻ viết virus và hãng gửi thư rác có một mối liên hệ nào đó với nhau. Theo Cluley thì có một số loại sâu đã tấn công vào các website chống thư rác trên mạng. ''Tại sao lại vậy? Tất cả chúng ta chẳng ai thích thú gì với thư rác. Những kẻ viết virus thì hoặc là đang cộng tác với những hãng gửi thư rác, hoặc chính chúng là kẻ tung thư rác''.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,