221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467170
Hãng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến Worldpay bị tấn công
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hãng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến Worldpay bị tấn công
,

Hôm 5/11 vừa qua, hãng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới Worldpay đã bị hacker tấn công, khiến cho hoạt động của hàng nghìn cửa hàng bán lẻ bị ảnh hưởng.    

Hệ thống máy tính đảm trách việc quản trị và thanh toán của Worldpay đã bị ngập trong một đống yêu cầu (request) gửi về tới tấp, làm cho hệ thống không xử lý được, hoạt động rất chậm chạp và bị treo. Đây là kiểu tấn công Từ chối Dịch vụ, với mục đích làm cho máy chủ không hoạt động được, dẫn đến các yêu cầu truy cập hợp pháp của người sử dụng bị từ chối.

Worldpay thuộc quyền sở hữu của Ngân hàng Hoàng gia Scoland Group. Worldpay có 27.000 khách hàng, từ những ''võ sĩ hạng nặng'' như Vodafone, Sony Music đến hàng loạt những cửa hàng bán lẻ nhỏ trên toàn thế giới. Công ty này có chi nhánh tại hơn 70 quốc gia. Các loại thẻ mà Worldpay chấp nhận thanh toán gồm Visa, Mastercard, Diners và American Express.

Sau khi bị tấn công, Worldpay đã tăng cường các biện pháp bảo mật hệ thống. Carolyn McAdam, người phát ngôn của Worldpay cho biết, các hệ thống quản trị và thanh toán không hề bị xâm phạm.

Đăng Khoa - Theo BBC        

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,