221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466717
Hacker phát tán công cụ tấn công Windows mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker phát tán công cụ tấn công Windows mới
,

I-Today - Các chuyên gia bảo mật máy tính vừa phát hiện một phần mềm của hacker dùng để xâm nhập vào các máy tính Windows đang được cung cấp rộng rãi trên Internet. Họ dự đoán có thể một nạn dịch virus mới tương tự như sâu Blaster sẽ lại tái diễn trong nay mai.

Công cụ mới nhất này của hacker được xây dựng khá tinh vi. Nó cho phép các hacker khả năng truy cập vào máy tính của nạn nhân bằng cách tạo ra một account mới tên là ''e'' với mật khẩu đặt sẵn. Hãng bảo mật máy tính iDefense cho biết công cụ này bao gồm các tuỳ chọn để tấn công cả vào 2 phiên bản Windows 2000 hiện được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp.

Công cụ này được tung lên mạng vào hôm thứ ba tuần này không bao gồm một lựa chọn để thâm nhập vào các hệ điều hành mới nhất của Microsoft như Windows XP hay Windows Server 2003, nhưng iDefense dự đoán các biến đổi khác sẽ khiến công cụ này trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Phát tán từ một site Trung Quốc

Các chuyên gia của iDefense Inc. tại Reston, Virginia đã phát hiện ra phần mềm tấn công mới này được đưa lên một website của Trung Quốc. Họ cho biết chương trình máy tính này hiện đã được sử dụng để xâm nhập vào các máy tính có lỗ hổng bảo mật và cài các chương trình trojan. Họ cho biết có khả năng các cuộc tấn công máy tính trên diện rộng tương tự như sâu máy tính Blaster sẽ xảy ra trong vài ngày tới.

Microsoft khẳng định đang nghiên cứu công cụ tấn công Windows mới này.

Tải bản sửa lỗi

Các lỗ hổng Windows mới nhất này được vừa được công bố vào ngày 10/9, hầu như giống hoàn toàn lỗ hổng mà sâu Blaster đã lợi dụng để tấn công. Người dùng máy tính đã cập nhật các bản sửa lỗi từ tháng 7 trở về trước của Microsoft cần phải tải và cài bản sửa lỗi mới nhất từ website của Microsoft.

Amy Carroll, một chuyên gia bảo mật của Microsoft cho biết chỉ trong vòng 5 ngày, đã có thêm 63% người dùng tải bản sửa lỗi mới nhất so với số lượng các bản sửa lỗi được tải xuống trong tháng trước.

Bình Minh - Theo CNN

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,