221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466637
Symantec nâng cấp các phần mềm bảo mật
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Symantec nâng cấp các phần mềm bảo mật
,

I-Today - Hãng phát triển giải pháp bảo mật máy tính Symantec vừa công bố kế hoạch nâng cấp các phần mềm bảo mật của mình, tích hợp thêm khả năng chống thư rác, quản lý mật khẩu và tăng cường các tính năng tường lửa cá nhân.

Phần mềm Norton Internet Security 2004 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 9. Phần mềm này được thiết kế để đối phó với các mối hiểm nguy trên Internet như phần mềm gián điệp, virus, thư rác... bằng các công cụ như tường lửa, module phát hiện xâm nhập, bảo vệ thông tin cá nhân, bộ lọc nội dung và các khả năng ngăn chặn khác.

Phần mềm Norton AntiSpam 2004, vốn được tích hợp trong bộ Norton Internet Security, sẽ sử dụng một kỹ thuật thống kê gọi là lọc Bayesian nhằm phân tích tất cả các từ trong mọi bức thư điện tử gửi tới, sau đó sẽ so sánh mỗi bức thư này với những mẫu có sẵn để phân biệt đâu là thư bình thường, đâu là thư rác. Người sử dụng có thể dạy bộ lọc Bayesian cách thức phân biệt thư thường với thư rác. Họ có thể dễ dàng sửa đổi cách thức phân loại thư thường và thư rác theo ý muốn của mình, đơn giản chỉ bằng cách nhắp chuột vào các nút trên thanh công cụ khi đọc thư.

Phần mềm chống thư rác AntiSpam 2004 tích hợp với các phần mềm thư điện tử Microsoft Outlook, Microsoft Outlook Express và Eudora, bằng cách tự động tạo ra một folder thư rác để tống mọi thư rác vào trong folder đó, và hiển thị một biểu tượng trên thanh công cụ. Phần mềm này cũng có khả năng chặn các cửa sổ pop-up, các banner quảng cáo.

Norton Personal Firewall, một thành phần của bộ Norton Internet Security, có một chức năng gọi là phát hiện mạng. Nó cho phép người sử dụng thiết lập các cấu hình hoạt động cho những tình huống khác nhau. Chẳng hạn, người sử dụng có thể thiết lập một cấu hình bảo mật mở khi máy tính của họ kết nối với mạng phía sau các bức tường lửa, hoặc họ có thể thiết lập một cấu hình bảo mật chặt chẽ hơn khi máy tính của hệ kết nối trực tiếp với mạng.

Symantec cũng giới thiệu Norton SystemWorks 2004. Bộ phần mềm này chứa một phần mềm quản lý mật khẩu. Nó cho phép người sử dụng lưu trữ các mật khẩu truy cập vào các website và các ứng dụng một cách an toàn. Nó tự động điền mật khẩu nếu người sử dụng yêu cầu. Bộ phần mềm SystemWorks 2004 cũng chứa phiên bản mới nhất của phần mềm Norton AntiVirus, cũng như Norton Utilities, Norton CleanSweep và các công cụ được thiết kế để tăng cường khả năng hoạt động của máy tính.

Norton SystemWorks 2004 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 9 với giá bán 69,95 USD. Norton Internet Security 2004 có thể tung ra sớm hơn, vào giữa tháng 9 với mức giá tương đương. Cả hai bộ phần mềm này đều chứa phần mềm Norton AntiVirus.

Norton AntiSpam 2004, AntiVirus và Password Manager sẽ được bán với giá 39,95 USD mỗi phần mềm.

Tất cả các phần mềm nói trên đều sử dụng công nghệ kích hoạt sản phẩm. Người sử dụng phải điền số seri sau khi cài đặt phần mềm thì mới có thể sử dụng sản phẩm được lâu dài.

Đăng Khoa - Theo Reuters
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,