221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
465511
Bảo mật dữ liệu laptop bằng... dấu vân tay
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bảo mật dữ liệu laptop bằng... dấu vân tay
,

Ngày 6/5, DigitalPersona đã công bố một loại thiết bị máy quét mini dành cho laptop và các thiết bị cầm tay cần bảo mật bằng công nghệ vân tay số.

Công ty bảo mật PC này dự kiến bán loại thiết bị máy quét - có tên U-are-U Firefly - cho các nhà sản xuất laptop và máy PDA muốn cho phép người dùng bảo vệ dữ liệu của mình bằng cách đọc dấu vân tay.

Harvey Bondar, Phó chủ tịch tiếp thị của DigitalPersona cho biết: ''Đây là một bước tiếp cận rẻ tiền cho một nhà cung cấp dịch vụ muốn bao gồm tính năng bảo mật dựa trên đặc điểm sinh học đặc biệt của từng cá thể như dấu vân tay hoặc giọng nói''.

Các máy quét vân tay thông thường sử dụng một mặt cảm biến phẳng được chế tạo bằng silicon hoặc kính, phụ thuộc vào việc thiết bị đó sử dụng công nghệ điện từ hay ảnh quang học để tạo ra một đặc điểm sinh học đơn nhất. DigitalPersona chuyên về sử dụng các thiết bị cảm biến quang học để tạo đặc điểm của dấu vân tay.

Ông Bondar cho biết các nhà sản xuất laptop sẽ có xu hướng là người tiên phong trong việc đầu tư vào các thiết bị cảm biến kiểu này, vốn chỉ nhỏ hơn một viên pin 9-volt và có thể sử dụng như một khoá bảo mật trên sản phẩm của họ.

Một loại máy tính cầm tay của Gateway đã xuất hiện với mô hình có thiết bị bảo mật quang học trên, nhưng Bondar cho biết chưa có hợp đồng nào được ký với nhà sản xuất PC này.

MicronPC cũng đã từng công bố một dòng laptops vào năm ngoái với thiết bị quét vân tay có sẵn trên máy. Các loại laptop kiểu này thường được các khách hàng chính phủ yêu cầu.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,