221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
465489
Bắt giữ một kẻ tình nghi hacker tại hội chợ Net security
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bắt giữ một kẻ tình nghi hacker tại hội chợ Net security
,

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đang hack vào các website liên hiệp có tiếng và đánh sập các site này bằng một chiếc thẻ gọi số đặc biệt có hình một con thỏ hồng ''mịn màng''.

Cảnh sát Anh hôm thứ tư cho biết họ đã bắt giữ Lynn Htun, 24 tuổi tại một trung tâm hội nghị ở London, nơi diễn ra hội thảo InfoSecurity Europe 2003, một trong những hội chợ thương mại lớn nhất châu Âu về Internet và bảo mật mạng máy tính.

Cơ quan hành pháp và các chuyên gia bảo mật Internet cho biết họ tin rằng Htun là người đạo diễn các vụ xâm nhập và tấn công của nhóm ''Fluffi Bunni'', từng được các nhà chức trách Mỹ và châu Âu điều tra hơn 1 năm qua.

Các nguồn tin cho biết Fluffi Bunni đã hoạt động hơn 2 năm qua, tấn công vào đủ các site, từ của McDonalds Corp cho đến trang của các chuyên gia bảo mật Internet Viện nghiên cứu SANS và nhóm phát hiện virus SecurityFocus của Symantec.

Vào thời điểm các website của các tổ chức lớn và nhỏ bị hack liên tục hàng ngày, các cuộc tấn công Fluffi Bunni rất nổi bật vì thường để lại trên trang web một thông báo rằng ''trang này đã thuộc quyền kiểm soát của Fluffi Bunni'' cùng ảnh một con thỏ màu hồng.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,