221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
464360
Linux và phần mềm mã nguồn mở kém bảo mật hơn Windows
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Linux và phần mềm mã nguồn mở kém bảo mật hơn Windows
,

Theo một báo cáo mới được Aberdeen Group đưa ra thì ''trong số 29 thông báo bảo mật được Trung tâm Phản ứng Sự cố Máy tính (Mỹ) công bố trong vòng 10 tháng qua, có 16 thông báo về các lỗ hổng bảo mật Linux và các phần mềm mã nguồn mở''.

Aberdeen cho biết trong vòng 10 tháng qua không hề có một thông báo nào về virus hay trojan trong hệ điều hành của Microsoft, trong khi Linux, Unix và các phần mềm mã nguồn mở thì nhận được số lượng các thông báo bảo mật lớn gấp hai lần so với năm 2001.

Báo cáo của Aberdeen có đoạn viết: ''Không thấy xuất hiện những thông báo về những lỗ hổng trong hệ điều hành của Microsoft. Trái lại, các hệ thống dựa trên nền tảng Unix và Linux lại khá sơ hở trước virus, trojan horse và sâu. Hơn thế nữa, các sản phẩm của Apple bắt đầu xuất hiện lỗ hổng. Cuối cùng, sự tích hợp phần mềm mã nguồn mở vào bộ định tuyến, phần mềm Web server, các tường lửa, cơ sở dữ liệu, phần mềm tán gẫu trên Internet và các phần mềm bảo mật đã khiến cho các thiết bị điện toán có kết nối Internet trở nên dễ bị tấn công''.

Aberdeen Group ca ngợi Microsoft đã xem xét kỹ lưỡng quá trình phát triển phần mềm nhằm phát hiện và khắc phục các lỗ hổng bảo mật. ''Có thể đây là thời điểm để các nhà cung cấp phần mềm mã nguồn mở và Linux thực hiện các biện pháp tương tự'' - Aberdeen kết luận.

Đăng Khoa - Theo The Register                             

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,