221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
463081
Virus thích tấn công vào hệ điều hành Windows
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Virus thích tấn công vào hệ điều hành Windows
,

Itoday Hôm qua (9/7), công ty cung cấp giải pháp chống virus Sophos đã công bố một báo cáo tóm tắt về tình hình virus trong 6 tháng đầu năm. Một điểm đáng chú ý trong báo cáo của Sophos là 10 virus ''đầu bảng'' đều là loại virus tấn công vào hệ điều hành Windows (còn được gọi là virus Windows 32).

Đứng đầu là Klez.H, một loại virus có sức lây lan mạnh mẽ và khả năng phá hoại cao. Tiếp theo là Badtrans.B và Elkern.C. Virus SirCam xếp hạng 7 và Nimda xếp hạng 10.

Rob Forsyth, Giám đốc Bán hàng của Sophos, cho biết báo cáo tóm tắt hoạt động của virus trong 6 tháng vừa qua dựa trên các cú điện thoại gọi về 7 trung tâm trợ giúp của Sophos trên toàn thế giới.

Theo Andrew Gordon, chuyên gia của công ty phần mềm chống virus Trend Micro, các virus Windows 32 đang xuất hiện ngày một nhiều. Gordon cho rằng, nguyên nhân là do trên Internet có nhiều công cụ tạo virus Windows 32 đang được cung cấp miễn phí.

Allan Bell, Giám đốc tiếp thị của công ty bảo mật Network Associates tỏ ra lo lắng về các loại virus phức hợp. Bell nói: ''Các loại virus ngày càng trở nên tinh vi hơn và tạo ra một mối đe dọa lớn cho các cơ quan tổ chức. Chúng sử dụng những kỹ thuật đa dạng để phát tán. Điều này có nghĩa là một công ty không thể chỉ dựa vào một hệ thống phòng vệ.

Công ty bảo mật MessageLabs (Anh quốc) tháng trước đã cho công bố một báo cáo, trong đó chỉ ra rằng tốc độ lây lan virus trong năm nay nhanh gấp đôi so với năm ngoái.

Trước đây, các virus chỉ lây nhiễm vào các file thực thi, nhưng tháng trước người ta đã phát hiện được virus đầu tiên lây nhiễm vào file dữ liệu. Trong tương lai, các loại virus kiểu mới sẽ xuất hiện và các công ty sẽ phải vất vả đối phó với loại chương trình máy tính hiểm độc này.         

Đăng Khoa theo ZDNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,