221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
893794
Năm 2007: Vinaphone, MobiFone mở thêm 6.000 trạm phát sóng
1
Article
null
Năm 2007: Vinaphone, MobiFone mở thêm 6.000 trạm phát sóng
,

(VietNamNet) – Trong năm 2007 này, hai mạng di động VinaPhone và MobiFone (thuộc VNPT) đặt mục tiêu mở rộng vùng phủ sóng, mỗi mạng tăng thêm 3.000 trạm BTS mới trên phạm vi cả nước.

Soạn: HA 1022693 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thêm mới 6.000 trạm phát sóng, chất lượng mạng di động sẽ được cải thiện trên phạm vi cả nước.

Ông Hoàng Trung Hải - Giám đốc VinaPhone cho biết: ''3.000 trạm BTS phát triển mới trong năm nay không phải là con số quá lớn, vì mạng 091/094 được hỗ trợ của 64 Bưu điện tỉnh, thành trên cả nước. Với vùng phủ sóng này, tùy theo mức độ nhu cầu của thuê bao, dung lượng mỗi khu vực cũng khác nhau''.

Mục tiêu trong năm của mạng này là chú trọng hơn chăm sóc thuê bao truyền thống là các thuê bao trả sau, thay vì chỉ ồ ạt khuyến mại cho thuê bao hòa mạng mới như trước. Cũng theo ông Hải, VinaPhone sẽ xây dựng hệ thống quản lý thuê bao trả sau sao cho đồng bộ và thống nhất trên 64 tỉnh, thành.

Hiện tại, hệ thống này đang có nhiều bất cập vì thuê bao chỉ được trả tiền thuê bao hàng tháng tại một tỉnh - nơi đã đăng ký hòa mạng. Thời gian tới, để tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng, các thuê bao sẽ được trả tiền ở bất cứ tỉnh thành nào. Hiện Vinaphone đang thí điểm tại Bưu điện TP.HCM.

Nói tới việc đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới, ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc công ty VMS cho rằng: Thị trường VN hiện đang phát triển khá nhanh. Các dự báo đầu tư chưa sát được với thị trường, bởi cung lúc nào cũng chạy song song với cầu. "Chúng tôi đang cố gắng tranh thủ sự ủng hộ tối đa của các ban ngành để đẩy nhanh tốc độ đầu tư. Vướng mắc lớn nhất hiện nay đối với MobiFone là thủ tục đầu tư. Hy vọng đến cuối 2007 sẽ có sự thay đổi", ông Minh nói.

Hiện tại, số lượng trạm phát sóng của MobiFone mới ở con số 2.500 trạm và VinaPhone cũng chỉ có hơn 2.000 trạm BTS. Cả hai mạng này đang ''sở hữu'' hơn 10 triệu thuê bao di động (lượng thuê bao thực, đang hoạt động trên mạng).

Cả VinaPhone và MobFone cùng dự kiến trong năm nay, mỗi mạng sẽ phát triển mới khoảng 2,5 triệu thuê bao trên phạm vi cả nước. Với tín hiệu vui đầu năm về việc tăng trạm BTS này, người tiêu dùng sẽ được sử dụng dịch vụ có chất lượng tốt hơn, thay vì bị cuốn vào những cuộc đua khuyến mại đến chóng mặt để tranh giành thuê bao.

  • Hoàng Hùng 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,