221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
675310
VinaPhone - Nokia hợp tác cung cấp hạ tầng mạng di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VinaPhone - Nokia hợp tác cung cấp hạ tầng mạng di động
,

(VietNamNet) - Lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị tổng đài MSC giữa Công ty dịch vụ Viễn thông (GPC) - đơn vị chủ quản mạng VinaPhone và hãng Nokia vừa diễn ra vào chiều qua, 27/06, tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên VinaPhone ký hợp đồng lớn với đối tác Nokia. Trước đó, những đối tác cung cấp thiết bị mạng của VinaPhone là Ericsson và Siemens. Theo nội dung của hợp đồng, phía Nokia sẽ cung cấp cho VinaPhone 4 tổng đài dung lượng 1.600.000 số với trị giá khoảng 3,2 triệu USD.

 
Soạn: AM 461357 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông Phạm Quang Hảo - Phó Giám đốc GPC: Hợp đồng này sẽ mở ra khả năng hợp tác lâu dài giữa VinaPhone và Nokia.

Theo ông Phạm Quang Hảo - Phó Giám đốc Công ty GPC, hợp đồng thực hiện sẽ mở ra khả năng hợp tác lâu dài giữa VinaPhone và đối tác Nokia. GPC mong muốn tìm kiếm đối tác tin cậy, hợp tác lâu dài, đảm bảo phát triển bền vững. Để đáp ứng được những mục tiêu trên, VinaPhone đòi hỏi nhà cung cấp Nokia phải cung cấp những thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế, tương thích với mạng lưới hiện đang hoạt động của VinaPhone và cũng phải đảm bảo sự phát triển trong tương lai.

Sau lễ ký kết, những khâu phải thực hiện tiếp sau là đặt cọc, xin giấy phép nhập khẩu, chuyển hàng về Việt Nam... và nếu theo đúng kế hoạch dự kiến, tới tháng 11/2005, phía Nokia sẽ hoàn thành khâu lắp đặt hạ tầng mạng. Bốn tổng đài được đưa vào hoạt động cũng sẽ góp phần đảm bảo cho kế hoạch phát triển 600.000 thuê bao từ nay đến cuối năm của VinaPhone. Ông Hảo cho biết thêm.

Hiện, mạng VinaPhone đã đạt 3,5 triệu thuê bao. Hợp đồng ký kết được thực hiện góp phần nâng tổng dung lượng tổng đài của VinaPhone đạt 4.450.000 số, dư sức để hoàn thành mục tiêu phát triển khoảng 1 triệu thuê bao mới của VinaPhone trong năm 2005. Năm 2006, mục tiêu của họ cũng chỉ dừng ở mức phát triển mới từ 1,5 đến 2 triệu thuê bao. Với đà phát triển này, VinaPhone tỏ ra khá lạc quan về sự tăng trưởng thuê bao. VinaPhone dự kiến đến năm 2008 sẽ có từ 10 triệu đến 12 triệu thuê bao trên tổng số 22 triệu thuê bao trên toàn mạng di động Việt Nam.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,