221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
653498
Đề xuất ưu tiên cấp điện đảm bảo an toàn mạng VT!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đề xuất ưu tiên cấp điện đảm bảo an toàn mạng VT!
,

(VietNamNet) - Thông tin từ Ban Viễn thông, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) cho hay, tổng số giờ chạy máy nổ tại 29 Bưu điện tỉnh, thành khu vực miền Bắc, và các Công ty VTN, VTI, GPC là 66.327 giờ trong 10 ngày cuối tháng 5.

Kiểm tra tổng đài, đảm bảo thông tin liên lạc tại trạm viễn thông YALY. (ảnh: Tất Phượng)

Tổng số lượng dầu tiêu hao là 298.643 lít. Khả năng đáp ứng nhu cầu vận hành mạng lưới khó kéo dài trong thời gian dài, vì rất nhiều máy nổ hỏng, tiêu hao nhiều năng lượng. Tại bưu điện Thanh Hóa, thời gian qua, đã có 10 máy nổ gặp sự cố.

Riêng đối với mạng di động 091 của công ty Dịch vụ viễn thông GPC, mạng đã phải sử dụng toàn bộ máy phát điện dự phòng hiện có để cấp điện cho một số điểm trọng yếu trên mạng lưới thuộc khu vực miền Bắc, nơi có thời gian cắt điện lớn hơn 4 giờ/lần trong ngày.

Nhưng do số lượng máy phát điện dự phòng có hạn, mạng lưới trạm phát sóng BTS rộng và khả năng cấp nguồn của acquy tại các trạm không đáp ứng được tình trạng cắt điện kéo dài nên nhiều trạm BTS phải ngừng liên lạc.

Chỉ tính riêng tại các tỉnh miền Bắc, từ ngày 10/5 đến 25/5, tổng số trạm BTS bị mất liên lạc do mất điện lưới đã lên tới 27 trạm. Với tổng số giờ chạy máy nổ là 950 giờ, hiện tại, GPC chỉ có thể đáp ứng cấp điện cho  56 trạm BTS /ngày tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Trước tình trạng này, GPC cũng có đề nghị Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh tần suất cắt điện tại các khu vực với thời gian cắt điện kéo dài dưới 4 giờ/lần; thời gian giãn cách giữa 2 lần cắt điện liên tiếp trên 8 giờ.

Được biết, thời gian tới, VNPT sẽ có công văn đề nghị Tổng công ty Điện lực yêu cầu cấp điện ưu tiên cho các doanh nghiệp viễn thông, đảm bảo an toàn mạng lưới.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,