221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
603428
Mỹ phạt Sony 90,7 triệu USD vì vi phạm bản quyền sáng chế
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mỹ phạt Sony 90,7 triệu USD vì vi phạm bản quyền sáng chế
,

Ngay sau khi tung ra hệ thống game PlayStation Portable (PSP) mới tại Bắc Mỹ, Sony đã phải đối mặt với vụ kiện vi phạm bằng sáng chế cùng số tiền phạt 90,7 triệu USD.

Chỉ trong vòng chưa tới một tuần, cả hai tập đoàn lớn của Nhật Bản là Toshiba và Sony đã phải nếm trải mùi vị cay đắng từ các vụ kiện tụng có cùng một địa điểm: toà án bang California, Mỹ. Toshiba có lẽ sẽ phải "cay đắng" chi ra 465,4 triệu USD tiền phạt, trong khi Sony là 90,7 triệu USD.

Trên thực tế, Sony đã bị công ty Immersion (có trụ sở tại San Jose) kiện từ năm 2002.  Immersion cho rằng Sony đã vi phạm hai bằng sáng chế của công ty này khi sử dụng công nghệ cải thiện tính năng hiện thực ảo của game video.

Cụ thể, Immersion cho rằng sản phẩm game PlayStation của Sony đã vi phạm bằng sáng chế liên quan tới công nghệ "vibro-tactile" - dùng để giả lập các cảm giác của tay khi chơi game.

Tình hình có vẻ xấu đi đối với Sony khi toà án bang California ra phán quyết huỷ bỏ toàn bộ kế hoạch bán sản phẩm PSP tại Mỹ trong năm nay, mà trước đó Sony từng hy vọng sẽ đạt được doanh thu lớn.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,