221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
602540
Sẽ thu nhỏ kích thước tem trên ĐTDĐ!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thời hạn dán tem hợp chuẩn viễn thông 1/4:
Sẽ thu nhỏ kích thước tem trên ĐTDĐ!
,

(VietNamNet) - Cục Quản lý Chất lượng BCVT&CNTT vừa đề xuất lên Bộ BCVT thu nhỏ kích thước con tem dành riêng cho điện thoại di động và sửa đổi quy cách gắn cho phù hợp với thực tiễn.

Người sử dụng sẽ yên tâm hơn khi mua các thiết bị VT được dán tem hợp chuẩn.

Với kích thước 1x2 cm của tem như hiện nay, khi gắn lên những thiết bị như máy điện thoại cố định, kéo dài, máy fax, modem và đa phần các chủng loại máy di động là phù hợp.

Tuy vậy, do mẫu mã các chủng loại máy ĐTDĐ thay đổi nhanh và xuất hiện một số chủng loại có kích thước nhỏ nên khó gắn tem theo qui cách quy định.

Đồng thời, hiện tại, trên một chiếc điện thoại di động đang đang tồn tại ''3 trong 1'' với tem của nhà sản xuất, tem của nhà phân phối và tem hợp chuẩn của Bộ BCVT.

Với kích thước tinh, gọn của đa phần ĐTDĐ hiện nay, tem hợp chuẩn có kích thước 1x2cm sẽ bị chồng chéo với hai loại tem còn lại. Thậm chí,  sẽ không còn chỗ để người tiêu dùng đọc các thông số của máy như: nguồn gốc máy, nơi sản xuất, số IMEI…

Sau hơn 2 tháng thực hiện đã có hơn 50 DN đăng ký và thực hiện việc gắn tem trên thiết bị. Danh mục bắt buộc gắn tem – các thiết bị đầu cuối của người sử dụng gồm có thiết bị điện thoại cố định, kéo dài, fax, modem ngoài, di động GSM, CDMA, PDH. Đặc biệt, có DN đã tự nguyên đăng ký và gắn tem cho sản phẩm của mình mặc dù sản phẩm đó không nằm trong danh mục bắt buộc.

Thời gian qua, việc dán tem chứng nhận tiêu chuẩn thiết bị viễn thông đã giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, việc gắn tem cũng có tác dụng giảm bớt việc người tiêu dùng mua và sử dụng các loại thiết bị viễn thông trôi nổi, không đủ chất lượng, góp phần làm trong sạch thị trường, chống buôn lậu.

Đề xuất này cũng tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thiết bị chân chính.

  • Hoàng Hùng

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,