221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
593210
Điện thoại thẻ vẫn "chờ" cơ hội phát triển
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điện thoại thẻ vẫn 'chờ' cơ hội phát triển
,

(VietNamNet) - Sắp tới, sẽ có nhiều chuyển biến trong các chính sách nhằm phát triển tối đa năng lực của dịch vụ điện thoại thẻ Cardphone Việt Nam.

Soạn: AM 315885 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Khách hàng vẫn chờ thêm những thay đổi từ dịch vụ Cardphone.

Đến nay, dịch vụ Payphone GSM trên tàu hỏa vẫn dừng lại ở mức phát triển 12 máy dành cho những chuyến tàu thống nhất, như vậy vẫn chưa đạt được mức dự kiến. Theo một lãnh đạo của công ty Dịch vụ viễn thông GPC, đơn vị chủ quản của dịch vụ Cardphone Việt Nam và điện thoại di động Payphone GSM, cái khó của việc phát triển dịch vụ là thẻ bán trên tàu chưa có. Sắp tới, cần phải quảng cáo và triển khai tốt hơn nữa việc bán thẻ trên tàu. Chất lượng của dịch vụ này lại phải phụ thuộc vào sóng di động GSM mà tuyến đường sắt tàu Bắc - Nam đi qua không phải điểm nào cũng phủ sóng.

 

 

Với dịch vụ điện thoại thẻ, đến nay, trên  toàn quốc đã có 12.071 trạm Cardphone được đưa vào khai thác, phục vụ. Mặc dù mật độ chưa nhiều  với lưu lượng ở mức vừa phải, doanh thu đạt được từ dịch vụ Cardphone còn khiêm tốn song số lượng trạm Cardphone như vậy vẫn chưa thể đáp ứng được hết những nhu cầu của người dân.

Cũng theo lãnh đạo GPC, bước chuyển đầu tiên của dịch vụ CardPhone là đã thay đổi được mức cước thành 1+1 từ ngày 1/3/2005. Và trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có sự chuyển biến khi GPC áp dụng thêm nhiều chính sách mới nhằm phát triển dịch vụ. Mục tiêu của GPC là vẫn duy trì phát triển dịch vụ bởi đây ngoài mục đích kinh doanh, Cardphone còn mang ý nghĩa phổ cập dịch vụ.

GPC cũng rất mong muốn lãnh đạo Bộ BCVT có những tác động đến các Bộ khác có liên quan như Y tế, Giao thông vận tải, Giáo dục... để dịch vụ Cardphone được đưa vào những bệnh viện, trường học, nhà ga... với mật độ nhiều hơn hiện nay.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,