221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
574496
Đón Xuân 2005: Ghé thăm các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đón Xuân 2005: Ghé thăm các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ!
,

(VietNamNet) - Hơn năm triệu thuê bao điện thoại di động là một con số không nhỏ đối với người dân Việt. Hiện tại, với bốn nhà cung cấp dịch vụ này, chắc chắn sự cạnh tranh trong năm mới này sẽ đem lại nhiều lợi ích tới người tiêu dùng.

Soạn: AM 265140 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mạng di động công nghệ CDMA trình diễn dịch vụ mới!

Trong quý I/2005, MobiFone sẽ lắp thêm 276 trạm thu phát sóng, đặc biệt, để phục vụ cho chất lượng phủ sóng dịp Tết Ất Dậu 2005. Vừa qua, MobiFone cũng đã nâng thêm 300.000 số và riêng phục vụ Tết Âm lịch, mạng này sẽ nâng cấp 300.000 số, đồng thời trong quý I/2005, sẽ nâng mạng IN lên 3 triệu số. Với mức đầu tư này, sẽ giải quyết được vấn đề cơ bản trong việc tăng lưu lượng và thuê bao trong dịp đầu xuân. Để tăng chất lượng dịch vụ và đáp ứng các nhu cầu đang tăng mạnh của khách hàng, năm 2005 MobiFone sẽ tăng đầu tư lên gấp đôi so với năm 2004 với khoảng 110 triệu USD.

Năm mới 2005, VinaPhone sẽ mở rộng dịch vụ GPRS ra các tỉnh còn lại (hiện tại, đang triển khai tại năm tỉnh), áp dụng đối với cả thuê bao trả sau và trả trước. Dịch vụ Push to Talk đang chờ các hãng sản xuất cung cấp máy đầu cuối, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2005. Đặc biệt, dịch vụ Thông báo cuộc gọi khi tắt máy, ngoài vùng phủ sóng (Miss call) lần đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động. Khác với dịch vụ chuyển cuộc gọi - Divert - khách hàng đang sử dụng hiện nay, dịch vụ này cho phép người sử dụng cập nhật được thông tin về số máy gọi đến bất cứ lúc nào

Là mạng di động lớn thứ 3 tại Việt Nam, trong năm 2005, mục tiêu của Viettel Mobile là sẽ tăng thêm 1,1 triệu thuê bao, nâng tổng số thuê bao của toàn mạng đạt 1,3 triệu thuê bao vào cuối năm 2005. Đầu năm 2005, Viettel Mobile sẽ tung ra thị trường một gói cước trả trước mới mang tên Flex. Đây là gói cước trả trước đặc biệt, khác xa tất cả các gói cước trả trước của các mạng di động khác.

Khách hàng cũng có 3 chọn lựa trong Flex: Buddy, Bonus và Speed, khách hàng có thể tự chuyển từ lựa chọn này sang lựa chọn khác thông qua tin nhắn tuỳ theo nhu cầu sử dụng tại các thời điểm khác nhau. Với gói Buddy, khách hàng có thể gọi điện đến một số điện thoại nhất định được chọn trước với giá cước giảm hơn nhiều so với giá cước thông thường nhưng điểm đặc biệt hơn: khách hàng có quyền thay đổi số điện thoại này chỉ bằng tin nhắn mà không cần đến các trung tâm của Viettel Mobile để đăng ký. Với gói Bonus, khách hàng gọi càng nhiều trong 1 ngày thì giá càng giảm, ví dụ trong ngày gọi quá 4.500 đồng thì giá giảm 40%... Đối với gói Speed, thời lượng của thẻ là 30 ngày nhưng nếu khách hàng chọn chỉ gọi trong 15 ngày thì giá cước gọi đi sẽ giảm chỉ còn 50%.

Đến hết tháng 7/2005, mạng S-Fone sẽ đầu tư 40,3 triệu USD để nâng cấp hệ thống mạng, theo hướng mở rộng vùng phủ sóng mới, chuẩn bị roaming quốc tế với một số nước có mạng CDMA tương thích. Trong năm nay, mạng này sẽ lắp đặt thêm một tổng đài mới tại Đà Nẵng, phủ sóng thêm 26-29 tỉnh, thành phố, đặc biệt nâng cấp chất lượng phát sóng tại TP HCM, Hà Nội. S-Fone cũng sẽ phấn đấu đạt 1 triệu thuê bao vào cuối năm 2006.

Hoàng Hùng
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,