Siemens và Microsoft vừa công bố liên minh toàn cầu giữa hai tập đoàn trong việc đưa ra thị trường các giải pháp viễn thông thời gian thực (real-time communication).
Tuần trước, bộ phận truyền thông của Siemens và tập đoàn Microsoft đã ra mắt liên minh toàn cầu trong lĩnh vực marketing và bán hàng, một thoả thuận nhiều năm để đưa ra dòng giải pháp viễn thông tổng thể về mạng doanh nghiệp, các cuộc gọi được hỗ trợ khả năng xác định thiết bị có thể kết nối với người cần gọi, hội nghị video và hội nghị qua web cũng như các giải pháp tổng thể cho khách hàng trên toàn thế giới.
Siemens và Microsoft cùng chung quan điểm về kết nối với người cần gọi trong đó thoại, video, tin nhắn, và hội nghị qua Web được tích hợp thành một bộ công cụ tổng hợp để cải thiện hiệu quả làm việc của nhân viên, nâng cao hiệu quả hợp tác làm việc theo nhóm và xoá đi khoảng cách truyền thông đang tồn tại giữa máy tính cá nhân và điện thoại văn phòng.
Hai tập đoàn này sẽ nghiên cứu sự phát triển của thị trường và các hoạt động bán hàng để đưa ra Microsoft Office Live Communications Server 2005, Istanbul - thành viên mới nhất của Hệ thống Microsoft Office, Microsoft Office Live Meeting (Họp trực tuyến) và cổng HiPath OpenScape cũng như những sản phẩm truyền thông thời gian thực khác đã được hai tập đoàn này phát triển trong suốt hơn hai năm qua.
Microsoft Office Live Meeting của Microsoft Office là một dịch vụ hội nghị Web cho phép các nhân viên tham gia một cách chủ động vào các cuộc họp và chia sẻ các tài liệu, văn bản chỉ bằng một máy điện thoại, một chiếc máy tính nối mạng Internet.
Microsoft Office Live Communications Server 2005 là nền phần cứng hỗ trợ nhắn tin và các cuộc gọi có hỗ trợ khả năng xác định thiết bị có thể kết nối tới người cần liên lạc của Microsoft, giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh bằng việc cho phép các nhân viên thông tin tìm kiếm và liên lạc với mọi người trên thời gian thực thông qua một môi trường doanh nghiệp an toàn đã được tích hợp với hệ thống Microsoft Office System.
Thành viên mới nhất của Hệ thống Microsoft Office mang tên Istanbul là một sản phẩm truyền thông tích hợp có thể cung cấp các khả năng liên kết thời gian thực. Được thiết kế như một sản phẩm tương thích với Live Communications Server 2005, sản phẩm này sẽ tích hợp nhắn tin ngắn, mở rộng khả năng xác định thiết bị có thể kết nối tới người cần liên lạc, thoại và video dựa trên PC cũng như thoại truyền thống trên cùng một chiếc máy tính.
Siemens HiPath OpenScape là một cổng kết hợp hỗ trợ phần mềm cho phép biết được thiết bị có thể kết nối tới người cần liên lạc, được xây dựng trên sản phẩm Live Communications Server 2005 và Istanbul. OpenScape cải thiện sự liên kết trong doanh nghiệp và hỗ trợ các nhân viên với các thiết bị và các biện pháp kiểm tra sự có mặt của người sử dụng thông qua truyền thông đa phương thức (nhắn tin ngắn, email, điện thoại văn phòng, điện thoại di động hay điện thoại ở nhà).
Siemens và Microsoft cũng khẳng định rằng kế hoạch đưa ra một giải pháp mới cho doanh nghiệp mà họ đang thực hiện sẽ cho phép người sử dụng Istanbul thực hiện các chức năng như nhấn để gọi (click-to-call) và các chức năng kiểm soát của các điện thoại bàn của Siemens hay của các nhà cung cấp PBX và IP-PBX khác. Cùng với nhắn tin ngắn, công nghệ xác định các thiết bị có thể kết nối tới người cần liên lạc sẽ được phát triển thành giải pháp cho phép người sử dụng thấy được trạng thái của điện thoại như là một phần trạng thái của người sử dụng. Họ sẽ nhận được thông báo về các cuộc gọi đến tới các máy điện thoại bàn, cho phép họ quyết định sẽ nhận cuộc gọi nào.
Điều khiển liên kết thoại HiPath OpenScape của Siemens (Siemens HiPath OpenScape Telephony Control Link), một giao diện máy tính và điện thoại IP-PBX/PBX mới, cũng sẽ được tích hợp với Microsoft Office Live Communications Server 2005 và Istanbul, dự định sẽ được tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2005.
“Siemens và Microsoft đã nhất trí một tiến trình liên kết về truyền thông dựa trên khả năng xác định các thiết bị có thể kết nối tới người cần liên lạc, thời gian thực để giúp xoá khoảng cách tồn tại giữa máy tính cá nhân và điện thoại văn phòng”, ông Bernd Kuhlin, Tổng giám đốc phụ trách Hệ thống mạng doanh nghiệp thuộc bộ phận truyền thông của Siemens cho biết. “Hai tập đoàn chúng tôi sẽ cùng nhau củng cố Live Communications Server 2005, ’Istanbul’ và họ sản phẩm HiPath OpenScape để đưa ra một quan điểm chung về một công cụ truyền thông được tiêu chuẩn hoá và được hỗ trợ phần mềm xác định các thiết bị có thể kết nối tới người cần liên lạc, vì thế các doanh nghiệp có thể có được các lợi thế chiến lược từ sự hợp tác trong các công nghệ thời gian thực. Giờ đây, chúng tôi đang liên kết chặt chẽ trong lĩnh vực này để đem lại lợi ích tới khách hàng”.
“Khách hàng cho biết, họ cần phải tìm kiếm và liên lạc với mọi người trong thời gian thực và họ cần làm việc cùng nhau một cách thành công ngay cả khi họ không ở cùng một địa điểm. Microsoft và Siemens đang nỗ lực đem lại cho khách hàng các giải pháp hỗ trợ khả năng xác định các thiết bị có thể kết nối tới người cần liên lạc một cách tốt nhất. Chúng ta đang cùng phát triển dựa trên một cam kết sâu rộng hơn về các tiêu chuẩn Session Initiation Protocol (SIP)” Ông Anoop Gupta, Phó Giám đốc của Real-Time Collaboration tại Microsoft cho biết.
Để thể hiện những lợi ích mà mình có được nhờ liên minh này, Real-Time Collaboration Business Group của Microsoft đang áp dụng giải pháp HiPath OpenScape trên Live Communication Server 2005 tại trụ sở chính ở Redmond. Và Siemens đang triển khai Microsoft Office Live Communications Server 2005 và Microsoft Office Live Meeting trong nội bộ tập đoàn.
-
Yến Ngọc (Theo Siemens.com)