221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
566005
Cuối tháng 1/2005: VNPT đạt 10 triệu thuê bao
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cuối tháng 1/2005: VNPT đạt 10 triệu thuê bao
,

(VietNamNet) - Năm 2004, doanh thu của Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đạt 30.400 tỷ đồng. Tỉ lệ tăng trưởng đạt 15,12%, nộp ngân sách tăng 18,3%, năng suất lao động tăng 21,89%. Phát triển mới 2,58 triệu thuê bao điện thoại, nâng tổng số thuê bao trên mạng lên 9,85 triệu thuê bao.  

Soạn: AM 245134 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Phạm Long Trận: Năm 2005, VNPT sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Dự kiến, thuê bao thứ 10.000.000 của VNPT sẽ đạt được trong những ngày cuối tháng 1/2005. Về Internet, thuê bao gián tiếp phát triển mới 122.974, nâng tổng số thuê bao Internet gián tiếp trên mạng có là 553.637; phát triển mới 17.592 thuê bao MegaVNN, vượt 4,76% kế hoạch.

2005: 100% số huyện, xã được ''phủ sóng''

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2004 và triển khai chương trình công tác năm 2005 của Bộ Bưu chính Viễn thông vừa qua, ông Phạm Long Trận - Tổng giám đốc Tổng Công ty BCVT đã nhận xét: ''Chúng tôi cũng còn hạn chế, chưa đáp ứng được tất cả những nhu cầu của khách hàng. Nhiều nơi chúng tôi còn để tồn tại đơn của khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ điện thoại cố định, điện thoại di động.

Ngoài những biến cố khách quan còn có những biến cố chủ quan ảnh hướng đến tình hình sản xuất kinh doanh của VNPT, nhưng chúng tôi cũng đã vượt qua khó khăn và khắc phục những yếu kém, nhờ có sự lãnh đạo về đường lối, chính sách của lãnh đạo Bộ BCVT''.

Soạn: AM 245140 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Phổ cập Internet để từng bước xoá khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị!

Thực tế cho thấy, là doanh nghiệp chủ lực kinh doanh trên thị trường BCVT-CNTT, đối tượng khách hàng của VNPT không chỉ tập trung tại các thành phố lớn, đông dân cư mà luôn mở rộng xuống các huyện, xã trên phạm vi toàn quốc. Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân, trong năm 2005, chắc chắn thị trường này sẽ tiến tới cân bằng giữa cung và cầu.

Theo thống kế, chỉ riêng sáu tháng đầu năm 2004, cả nước có thêm 146 xã được lắp điện thoại, nâng tổng mức các xã trong cả nước có điện thoại lên 98%. Với tiến độ đưa điện thoại về xã như hiện nay, dự kiến trong năm 2005, sẽ có 100% xã trong cả nước có điện thoại.

Được biết, để có thể triển khai lắp đặt điện thoại điện thoại ở những xã vùng sâu, VNPT đã sử dụng trạm vệ tinh mặt đất, thiết bị vô tuyến sóng ngắn, vô tuyến điểm... để đảm bảo chất lượng cuộc gọi. Ngoài ra, gần 7.000 điểm Bưu điện Văn hoá xã cũng đi vào hoạt động. Mô hình này góp phần nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân vùng sâu, vùng xa.

Đảm bảo lợi ích doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị, cũng theo ông Trận, yếu tố đầu tiên để phát triển kinh doanh là nâng cao tính công bằng, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, đem lại lợi ích của quốc gia cũng như cho các doanh nghiệp viễn thông với nhau.

Kiến nghị với Bộ BCVT, ông cho rằng, nên xem xét tăng cường công tác quản lý các loại hình dịch vụ và giá dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia viễn thông, ngăn chặn tình trạng kinh doanh trái phép: ''Hiện nay, tình trạng kinh doanh trái phép và lậu cước, kinh doanh lậu cước diễn ra khá phổ biến, dẫn đến tình trạng lưu lượng cuộc gọi mất đi rất nhiều. Đây là vấn đề khó, các doanh nghiệp viễn thông luôn sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện Quyết định 148 về cước kết nối, đã phát sinh nhiều bất cập, Bộ BCVT cũng sẽ điều chỉnh cho phù hợp để phát triển hài hoà giữa các doanh nghiệp BCVT với nhau và sớm ban hành những văn bản dưới luật hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trong tương lai.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,