221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
562694
Soạn tin nhắn bằng lời nói với ĐTDĐ của Samsung
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Soạn tin nhắn bằng lời nói với ĐTDĐ của Samsung
,

Tập đoàn Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) vừa phát triển thành công loại điện thoại di động (ĐTDĐ) đầu tiên trên thế giới có khả năng chuyển đổi từ lời nói sang chữ viết (speech-to-text).

Soạn: AM 239003 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
ĐTDĐ mới của Samsung có khả năng chuyển lời nói thành chữ viết.

Khi người dùng nói vào chiếc ĐTDĐ mới của Samsung, nhờ tính năng VoiceMode, nó sẽ chuyển những lời nói đó thành văn bản ngay lập tức.

Ông Peter Skarzynski, phó chủ tịch cao cấp của Samsung Electronics cho biết: ''Công nghệ mới này sẽ làm thay đổi đáng kể cách người dùng tương tác với ĐTDĐ của họ. Lần đầu tiên trên thế giới, khách hàng có thể soạn thông điệp bằng cách đọc trực tiếp vào chiếc điện thoại của mình''.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng hệ thống QuickPhrase, người dùng sẽ có thể gửi những tin nhắn ngắn được lập trình trước, như ''Hãy gọi điện cho mình'' - ''Call me'', hay '' Xin vui lòng gọi lại sau'' -''Will call you later'', chỉ bằng cách đơn giản là nói những từ này.

Samsung Electronics đã vượt đối thủ Motorola và trở thành hãng bán ĐTDĐ lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Nokia. Thị phần trên toàn cầu của Samsung đã tăng tới 13,8%, so với 13,4% của Motorola và 30,9 % của Nokia trong quý tài khóa thứ ba (tính đến tháng Chín năm 2004). 

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,