221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
548548
S-Fone thử nghiệm dịch vụ xem phim trên di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
S-Fone thử nghiệm dịch vụ xem phim trên di động
,

(VietNamNet) - Mạng điện thoại di động công nghệ CDMA S-Fone (thuộc Công ty cổ phần Bưu chính Viễn thông Sài Gòn - SPT) hiện đang thử nghiệm dịch vụ xem phim tự chọn - Video On Demand (VOD).

Soạn: AM 205437 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Điện thoại di động  sẽ không chỉ có chức năng thoại thông thường.

Với dịch vụ VOD, người sử dụng có thể xem tin tức, phim truyện, thể thao, âm nhạc từ các kênh truyền hình, xem kết quả giao dịch chứng khoán, giá vàng, hát karaoke... Trong tương lai, với công nghệ CDMA, người sử dụng không chỉ được xem phim mà có khả năng xem được các chương trình truyền hình trực tiếp, ca nhạc, bóng đá...

Điện thoại di động CDMA sẽ có khả năng thay thế để trở thành chiếc truyền hình di động. Thực tế, tại Triển lãm Telecomp 2004 vừa diễn ra mới đây, dịch vụ VOD đã thu hút không ít khách hàng quan tâm.

Trong hơn một năm qua, mạng điện thoại di động CDMA  của SPT đã cung cấp miễn phí dịch vụ truy cập Internet: S-Fone Mobile Internet. Đây là dịch vụ truy cập Internet qua điện thoại di động, với tốc độ đường truyền lên đến 144 Kb/giây. Với mục tiêu phủ sóng toàn quốc, S-Fone phấn đấu đạt được 500.000 thuê bao vào cuối năm 2005, và đạt 1 triệu thuê bao vào cuối năm 2006.

Về công nghệ CDMA, hiện nay tại Hàn Quốc, dịch vụ thông tin di động do SK Telecom cung cấp có thể truyền tải thông tin, dữ liệu với tốc độ lên tới 2,4 Mb/giây. Dự kiến, cuối năm nay, SK Telecom cũng sẽ đưa ra dịch vụ quảng bá truyền thông - DMB, cho phép người sử dụng điện thoại di động CDMA có thể xem tới 30 kênh truyền hình với giá thuê bao từ 10-12 USD/tháng.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,