221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
546111
Khai trương các dịch vụ viễn thông mạng NGN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai trương các dịch vụ viễn thông mạng NGN
,

(VietNamNet) - Sáng nay (19/11), Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương các dịch vụ trên nền Mạng viễn thông Thế hệ mới (Next Generation Network - NGN).

Soạn: AM 199873 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đại diện VNPT và cCng ty VTN khai trương mạng thế hệ mới.

Được khởi công xây dựng từ đầu năm 2003, đến tháng 11/2003, VNPT đã hoàn thành pha I mạng NGN. Sau ba tháng triển khai thử nghiệm, mạng NGN đã vận hành thành công. Đây là mạng viễn thông công nghệ chuyển mạch gói (packet- switch), đã được VNPT chọn lựa để thay thế công nghệ chuyển mạch kênh (circuit -switch) truyền thống.

NGN có đặc tính linh hoạt, ứng dụng những tiến bộ của công nghệ thông tin và công nghệ truyền dẫn quang băng rộng nên tích hợp được dịch vụ thoại và dịch vụ truyền số liệu.

NGN được kết hợp giữa ba mạng cơ sở hiện nay là viễn thông, truyền thông và Internet, hỗ trợ mọi phương thức truyền đưa thông tin (âm thanh, số liệu, hình ảnh) và bảo đảm mọi dịch vụ: điện thoại, truyền số liệu, Internet, phát thanh, truyền hình, giải trí qua mạng, điều khiển từ xa...

Dịch vụ chủ yếu trên nền mạng NGN

- Dành cho cá nhân gồm ba dịch vụ: Báo cuộc gọi từ Internet (Call Waiting Internet - CWI); Thoại qua trang Web (Web dial page) và Điện thoại thẻ trả tiền trước 1719 (Calling Card 1719).

- Dành cho doanh nghiệp có năm dịch vụ: Mạng riêng ảo (Mega WAN); Miễn cước người gọi 1800 (Free phone 1800); Thông tin tư vấn giải trí 1900; Thoại miễn phí từ trang Web (Freecall button) và Cuộc gọi miễn phí (Commercial Free Call Service).

Soạn: AM 199875 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Phạm Long Trận -Tổng Giám đốc VNPT: ''Việc khai trương mạng NGN đánh dấu bước chuyển biến cơ bản về công nghệ viễn thông Việt Nam''.

Khi đưa mạng NGN vào hoạt động, nhà cung cấp dịch vụ sẽ triển khai được các dịch vụ đa dạng với giá thành thấp, giảm thiểu thời gian đưa dịch vụ mới ra thị trường và nâng cao hiệu suất sử dụng truyền dẫn. Đồng thời, tăng cường khả năng kiểm soát, bảo mật thông tin khách hàng và đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng như doanh nghiệp, văn phòng, các hệ thống mạng máy tính lớn... với các giao thức chuẩn và giao diện thân thiện của NGN.

Đặc biệt, mạng Thế hệ mới sẽ đáp ứng được các yêu cầu kinh doanh mới của khách hàng, linh hoạt trong sử dụng các giao diện mở đa truy nhập, đa giao thức để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng mà không phụ thuộc nhiều vào các nhà cung cấp thiết bị và khai thác mạng lưới, đem lại lợi ích lớn trong đầu tư cho các doanh nghiệp cùng tham gia thị trường.

Trước mắt, Công ty Viễn thông Liên tỉnh VTN - đơn vị chịu trách nhiệm lắp đặt, quản lý và khai thác các dịch vụ viễn thông trên nền mạng NGN, sẽ cung cấp ba dịch vụ là 1719, 1800 và 1900. Để thuận lợi cho việc đáp ứng nhu cầu sử dụng và tìm hiểu dịch vụ của người tiêu dùng, VTN hiện cũng đang đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc Khách hàng, phục vụ 24/24g, với số ĐT 18001719.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,