221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
543406
Quý I/ 2005: Sẽ có máy Cityphone dùng Sim
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Quý I/ 2005: Sẽ có máy Cityphone dùng Sim
,

(VietNamNet)Trong khoảng thời gian ngắn, mạng Cityphone Việt Nam đã đạt tới con số gần 150 nghìn thuê bao. Trong khuôn khổ Telecomp-Electronics 2004, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Đức, trưởng đại diện văn phòng UTStarcom Việt Nam về chất lượng dịch vụ cũng như kế hoạch cung cấp thiết bị đầu cuối mạng Cityphone thời gian tới.

Soạn: AM 192985 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
''Cityphone sẽ tiếp tục đươc mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao chất lượng dịch vụ''.

- UTStarcom có nhận định gì về thị trường thông tin di động của Việt Nam và khả năng phát triển của dịch vụ vô tuyến nội thị Cityphone?

Ông Nguyễn Minh Đức: Thị trường di động của Việt Nam được đánh giá là có tốc độ phát triển tăng tốc trong khoảng thời gian ngắn, với hàng triệu thuê bao tăng trưởng hàng năm. Đặc biệt, có sự đóng góp của nhiều nhà cung cấp dịch vụ, với các dịch vụ điện thoại di động mạng GSM, Cityphone, CDMA.

Dịch vụ vô tuyến nội thị Cityphone đã đạt được trên 120 ngàn thuê bao và sẽ đạt tới con số 150 ngàn vào cuối năm 2004, bước đầu được đa số người sử dụng chấp nhận và tín nhiệm dịch vụ này. Trong năm 2005, Cityphone sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng vùng phủ sóng tăng thêm chất lượng phủ sóng nhằm đáp ứng phần lớn người sử dụng trong thành phố với giá thành và chất lượng dịch vụ ngày càng hấp dẫn hơn, chi phí hợp lý hơn. Cityphone sẽ cam kết đáp ứng nhu cầu của đa số người sử dụng là di động được chất lượng thoại tốt, giá thành hạ, không ảnh hưởng đến sức khoẻ khi sử dụng di động.

Sắp tới, VNPT sẽ triển khai việc ''xã hội hoá'' máy đầu cuối của mạng Cityphone, tuy nhiên, máy đầu cuối cho mạng này chưa phong phú như mạng GSM, vậy trong thời gian tới vấn đề này có được UTStarcom quan tâm đến hay không? 

Sắp tới UTStarcom sẽ cùng phối hợp với 2 nhà khai thác là Bưu điện TP. Hà nội và Bưu điện TP. Hồ Chí Minh tiến hành thử nghiệm máy đầu cuối Cityphone có SIM, và cung cấp trên thị trường trong quý I năm 2005 các loại đầu cuối có SIM. Với công nghệ đầu cuối có SIM của Cityphone sẽ làm cho thị trường phong phú hơn về chủng loại và giá thành hấp dẫn, tạo nên sự sôi động cho thị trường di động.

Hiện nhiều người vẫn chỉ biết đến UTStarcom là nhà cung cấp thiết bị cho mạng iPAS, còn các giải pháp sản phẩm khác vẫn chưa được biết đến, vậy trong thời gian tới vấn đề này có được thay đổi hay không?

Công nghệ iPAS với sự phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia với tổng số thuê bao trên 70 triệu người sử dụng và sẽ tăng tốc đến con sổ trên 100 triệu vào năm 2005, UTStarcom hiện đang dẫn đầu về công nghệ iPAS, chiếm trên 80% thị phần công nghệ PHS với công nghệ vượt trội iPAS.

 Chính vì lẽ đó mà hầu hết mọi người đều được biết đến Công ty UTStarcom như là một công ty chuyên kinh doanh công nghệ iPAS, trong khi đó các sản phẩm khác của công ty cũng đang chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới: CDMA, Soft-witch NGN, IP-DSLAM, SDH, PWLAN; các loại đầu cuối GSM, CDMA, iPAS và các sản phẩm đầu cuối thuê bao CPE cho các dịch vụ băng rộng hiện cũng là những thế mạnh về công nghệ và chất lượng sản phẩm với giá thành hợp lý cho người sử dụng.

Trong thời gian tới, UTStarcom sẽ tiếp tục phát triển hợp tác kinh doanh và cung cấp đầy đủ các giải pháp và công nghệ mới cho thị trường Việt Nam, một thị trường được đánh giá là có sự phát triển với tốc độ nhanh và triển vọng trong tương lai.

Kế hoạch hiện tại và dự định của UTStarcom tại Việt Nam?

UTStarcom đang cung cấp trên thị trường các thiết bị và công nghệ: Multi-Media Switch (tổng đài cung cấp đa dịch vụ) có khả năng cung cấp dịch vụ bao gồm dịch vụ xem tivi bằng giao diện Internet (TVOIP), dịch vụ xem phim theo yêu cầu (VOD), Thoại (Voice), Dữ liệu (Data), và trò chơi trên mạng (Games on-line)...

UTStarcom mong muốn sẽ trở thành một trong những đối tác tin cậy, cùng xây dựng, khai thác, kinh doanh, phát triển cùng các nhà khai thác dịch vụ bưu chính viễn thông tại Việt Nam. UTStarcom sẽ là nhà cung cấp thiết bị và giải pháp cho người sử dụng tại thị trường Việt Nam.

 Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,