(VietNamNet) - Công ty Viễn thông Lâm Đồng đã triển khai xây dựng đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 cho một số dịch vụ viễn thông từ tháng 9/2004, dự kiến hoàn thành và xin cấp chứng nhận vào cuối năm 2005.
Để đảm bảo nâng cao chất lượng và ngày càng thỏa mãn nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng một cách thường xuyên, ngoài những chương trình hành động "Tất cả vì khách hàng", Công ty Viễn thông Lâm Đồng đã chọn hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) ISO 9001:2000 làm cơ sở cho việc quản lý chất lượng các dịch vụ viễn thông. Trước tiên, hệ thống sẽ được xây dựng áp dụng cho dịch vụ điện thoại cố định và dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế-xã hội.
Theo ông Đoàn Duy Nhẫn - giám đốc Công ty Viễn thông Lâm Đồng, sở dĩ Lâm Đồng chọn hai dịch vụ viễn thông này vì đây là hai dịch vụ cơ bản nhất, lớn nhất và cũng là hai dịch vụ mà Công ty Viễn thông Lâm Đồng được “chủ động” vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa và khai thác nhiều công đoạn nhất. Các dịch vụ viễn thông khác có thể xây dựng và áp dụng sau, nhưng cũng với lực lượng lao động đã được đào tạo áp dụng thực hiện HTQLCL ISO đối với hai dịch vụ này thì khi thực hiện nhiệm vụ đối với dịch vụ khác chắc chắn cũng sẽ tốt hơn.
Hiện, Công ty Viễn thông Lâm Đồng đã chuẩn bị xong những thủ tục cần thiết khác như thành lập Ban ISO, bổ nhiệm đại diện lãnh đạo QMR xem xét, đánh giá lại toàn bộ qui trình cung cấp dịch vụ hiện tại và đang xét chọn đơn vị tư vấn.
Lâm Đồng là một tỉnh miền núi nằm ở phía Nam Tây nguyên với diện tích gần 10.000km2, sự phân bố địa lý đã có nhiều ảnh hưởng đến việc xây dựng, phát triển và quản lý, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, phát triển mạng lưới viễn thông trên địa bàn. Song thời gian qua, với những nỗ lực đáng ghi nhận, mạng viễn thông của Lâm Đồng đã luôn đáp ứng tốt mọi nhu cầu về thông tin của khách hàng. Đến nay, Lâm Đồng là một trong mười đơn vị sớm đạt mật độ 10 máy/100 dân và 100% xã đều có máy điện thoại.
-
Thủy Nguyên