221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
531885
Cuộc gọi video từ điện thoại 3G tới máy tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cuộc gọi video từ điện thoại 3G tới máy tính
,

KPN vừa ra mắt dịch vụ di động 3G với ứng dụng đặc biệt cho phép tiến hành các cuộc gọi video giữa điện thoại 3G và máy tính cá nhân thông thường.

Soạn: AM 169163 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Sử dụng điện thoại 3G tại Hà Lan có thể thực hiện cuộc gọi hình ảnh với máy tính cá nhân.

Hiện tại, không phải bất cứ ai cũng có thể sở hữu một chiếc điên thoại có khả năng truyền hình ảnh video. Trong khi đó, KPN - Công ty Viễn thông Hà Lan cho phép thực hiện cuộc gọi video tới những người sử dụng máy tính cá nhân có gắn webcam kết nối Internet tại bất cứ nơi nào trên thế giới. KPN đã phát triển ứng dụng đặc biệt có thể được tải về miễn phí từ site www.kpn.com.

Người sử dụng máy tính cá nhân được chỉ định một số điện thoại duy nhất có thể được "quay số video" từ máy cầm tay thuộc Hệ thống Viễn thông Di động Toàn cầu (Universal Mobile Telecommunications System - UMTS) - một chuẩn viễn thông thế hệ  thứ 3 (3G).

Với hệ thống UMTS, người sử dụng có thể truy cập dịch vụ điện thoại video từ điện thoại di động Sony Ericsson với tính năng đặc biệt. Hiện tại, mạng UMTS của KPN tại Hà Lan bao phủ trên 50% số thành phố và hãng này hy vọng sẽ phủ sóng 40% dân số nước này vào cuối năm 2004.

Sony Ericsson Z1010, điện thoại i-Mode UMTS đầu tiên của KPN, được bán lẻ tại các cửa hàng ở Hà Lan với mức giá 219 euro cùng với thuê bao UMTS. Cước phí cho các cuộc gọi video sẽ được tính ngang bằng với các cuộc gọi thường vào cuối năm nay.

Yến Ngọc (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,