221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
512990
Ban hành mức cước dịch vụ 1719
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ban hành mức cước dịch vụ 1719
,

(VietNamNet) - Bộ Bưu chính-Viễn thông (BC-VT) vừa ban hành cước dịch vụ điện thoại IP Gọi 1719 sử dụng thẻ trả trước của Tổng công ty BC-VT Việt Nam (VNPT).

Dự kiến đầu tháng 10 tới sẽ triển khai dịch vụ 1719 trên toàn quốc.

Dịch vụ thoại trả trước 1719 (Calling Card) là dịch vụ gọi điện thoại nội hạt, đường dài trong nước và quốc tế trả trước, người sử dụng chỉ cần mua một thẻ điện thoại trả tiền trước có mệnh giá từ 30.000 đến 200.000 đồng là có thể thực hiện cuộc gọi từ bất kỳ máy điện thoại cố định nào thông qua việc gọi vào số dịch vụ 1719. Cước phí sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản thẻ. Dịch vụ 1719 bao gồm thoại trả trước giá rẻ chất lượng VoIP 8Kbps và thoại trả trước chất lượng cao như PSTN truyền thống chất lượng cao theo chuẩn TDM 64Kbps.

Theo quyết định này, với dịch vụ điện thoại (ĐT) VoIP 64Kkbps gọi quốc tế sử dụng thẻ trả tiền trước, Bộ quy định mức cước tối đa không cao hơn mức cước hiện hành liên lạc điện thoại quốc tế (mạng ĐT công cộng) của VNPT. Mức tối thiểu không thấp hơn 10% so với mức cước hiện hành liên lạc điện thoại quốc tế. Tương tự như vậy, cước liên lạc 1719 gọi liên tỉnh và gọi điện thoại di động cũng sẽ có mức cước tối đa và tối thiểu được tính như phương thức tính cước hiện hành tương ứng của mạng ĐT công cộng.

Cước liên lạc nội tỉnh dịch vụ 1719 sẽ có mức tối đa không cao hơn mức cước liên lạc ĐT đường dài nội tỉnh và mức tối thiểu không thấp hơn 15% so với mức cước liên lạc ĐT đường dài nội tỉnh của mạng ĐT công cộng.

Đối với dịch vụ ĐT 1719 đường truyền 8Kbps, cước gọi đường dài và quốc tế được áp dụng như quy định đối với dịch vụ ĐT VoIP đường dài và quốc tế sử dụng thẻ trả tiền trước của VNPT. Dịch vụ này, khi gọi nội tỉnh, gọi ĐTDĐ và gọi vào mạng khác sẽ áp dụng như dịch vụ ĐT VoIP 64Kbps sử dụng thẻ trả tiền trước.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/10/2004. Dự kiến, cũng vào thời điểm này, Gọi 1719 sẽ chính thức được cung cấp tới khách hàng.

Thẻ điện thoại trả tiền trước 1719 có thể mua tại bất kỳ đại lý bưu điện, các bưu cục hoặc tại các điểm du lịch. Sau khi đã mua thẻ điện thoại trả trước, người sử dụng sẽ thực hiện các bước sau đây để thực hiện cuộc gọi:

  • Bấm số dịch vụ 1719, người sử dụng sẽ nghe câu thông báo chào mừng và đề nghị lựa chọn ngôn ngữ (Việt hoặc Anh).

  • Người sử dụng sẽ nghe câu thông báo hướng dẫn nhập vào số PIN (số riêng của từng tài khoản).

  • Sau khi vào đúng số PIN, hệ thống sẽ thông báo số tiền có trên thẻ.

  • Người sử dụng có thể bấm số cần gọi và thực hiện cuộc gọi.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,