Ra đời cách đây hai năm, Dịch vụ 700 chuyên tư vấn về thủ tục lắp đặt, cước phí, cũng như các dịch vụ viễn thông, về thủ tục nối mạng Internet, điện thoại cố định, CityPhone... và về các khái niệm mang tính kỹ thuật, chuyên sâu. Tại Tổng đài 700, trung bình các kỹ sư chuyên về công nghệ thông tin-viễn thông thường xuyên tư vấn khoảng 400 cuộc/ngày.
Sử dụng Dịch vụ 600, khách hàng sẽ được hướng dẫn về các thủ tục, các hình thức gửi và nhận sản phẩm các dịch vụ bưu chính phát hành báo chí như: bưu phẩm, bưu kiện, chuyển tiền nhanh, thư chuyển tiền, điện hoa, thủ tục nhận đặt báo chí… Khách hàng sẽ được tư vấn khi sử dụng các dịch vụ bưu chính đang được cung cấp trên địa bàn TP Hà Nội và các dịch vụ mới như: Phát trong ngày, COD, khai giá,… giúp khách hàng có lựa chọn phù hợp với yêu cầu của mình nhất.
Đồng thời, khách hàng cũng được giới thiệu, hướng dẫn về thủ tục mở đại lý bưu điện, đại lý dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí kèm theo mạng lưới các điểm cung cấp dịch vụ bưu chính trên địa bàn Hà Nội, hệ thống các bưu cục, ki-ốt, bưu điện văn hoá xã…
Hoàng Hùng