221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
499996
Singapore: Đề xuất ý tưởng với tân thủ tướng qua SMS
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Singapore: Đề xuất ý tưởng với tân thủ tướng qua SMS
,

"Hãy gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại của chính phủ và trình bày quan điểm của bạn về tương lai lâu dài của đất nước". Đó là những gì nội các mới của đảo quốc Singapore vừa khuyến khích giới trẻ nước này thực hiện. 

Tân thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Lời "mời gọi'' này đã được đưa ra sau khi tân Thủ tướng Lý Hiển Long hứa trong bài diễn văn nhậm chức của mình hôm thứ năm tuần trước là sẽ xây dựng một "Singapore cởi mở và chung sức".

Theo tờ Sunday Times, tất cả những người Singapore sinh sau năm 1965 trở lại đây (năm Singapore tuyên bố độc lập với Liên bang Malaysia) đều được khuyến khích và yêu cầu trình bày quan điểm của mình qua điện thoại, fax, email hoặc SMS. "Chúng tôi muốn lớp trẻ xây dựng, hành động dựa trên niềm tin của họ, muốn họ thực hiện những lý tưởng đó cùng với bạn bè, cộng đồng, các tổ chức và toàn xã hội." - quyền Bộ trưởng Phát triển Cộng đồng, Thanh niên và Thể thao Vivian Balakrishnan cho biết.

Trước đó, trong bài diễn văn nhậm chức của mình, Thủ tướng Lý Hiển Long đã hứa sẽ tiếp tục các chính sách "cởi mở hoá" Singapore của Thủ tướng tiền nhiệm Goh Chok Tong. "Các công dân của chúng ta cần được cảm thấy tự do bày tỏ quan điểm khác biệt của mình, theo đuổi những ý tưởng trái với thông lệ và không theo số đông.'' - ông nói. 

Khác với các bậc cha mẹ luôn lo nghĩ cho nền kinh tế và sự ổn định xã hội, thế hệ trẻ Singapore ngày nay, chiếm tới hơn một nửa dân số 3,4 triệu của Đảo quốc Sư tử, mong muốn một môi trường sống sôi động và ít bị gò bó hơn. "Họ thường xuyên đi du lịch, có đủ mọi phương tiện thông tin và hướng ngoại tới một thế giới toàn cầu hoá." - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Wong Kan Seng phát biểu. 

Chương trình góp ý cho chính phủ lần này không chỉ là một cơ hội để giới trẻ Singapore tự do trình bày quan điểm của mình, mà quan trọng hơn, còn là dịp để lôi cuốn những người chủ tương lai của Singapore tham gia vào mọi vấn đề trong nước và đối ngoại, để "điều chỉnh lối sống cho phù hợp với thời đại mới'' như lời Tổng thống S. R. Nathan thúc giục nội các mới. 

Cầm Thi (Theo AFP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,