221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
496644
Tây Ninh: Nỗ lực đưa Internet về nông thôn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tây Ninh: Nỗ lực đưa Internet về nông thôn
,

(VietNamNet) - Năm 2005, Tây Ninh sẽ đưa Internet về 100% điểm bưu điện văn hoá xã để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân nông thôn.

Trong kế hoạch dự kiến này, bước đầu Tây Ninh đã có 4/62 điểm bưu điện văn hoá đưa dịch vụ Internet vào kinh doanh, phục vụ. Chỉ riêng doanh thu về Internet, có điểm doanh thu chỉ đạt vài chục ngàn đồng một tháng, song có điểm đạt tới hai triệu đồng/tháng.

Trên công trường xây dựng mạng viễn thông.

Nhằm phổ cập dịch vụ và kích thích nhu cầu ở các vùng nông thôn, bên cạnh việc phát triển dần dịch vụ Internet tại các điểm bưu điện văn hoá xã, Bưu điện Tây Ninh cho phép tư nhân ký hợp đồng đại lý kinh doanh Internet công cộng.

Bên cạnh đó, Tây Ninh cũng chú trọng tăng cường tập huấn nâng cao trình độ sử dụng máy tính, truy nhập Internet, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm kinh doanh phục vụ.

Là một trong năm tỉnh, thành trong cả nước sớm đưa dịch vụ Internet tốc độ cao (Mega VNN) vào thử nghiệm từ tháng 7/2003, đến nay, trong toàn tỉnh Tây Ninh đã có trên 80 thuê bao Mega VNN trong tổng số trên 1.700 thuê bao Internet hoạt động, tập trung tại những địa bàn lớn như thị xã Tây Ninh và Khu Công nghiệp Hoà Thành huyện Trảng Bàng.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,