221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
496456
Bưu điện TP.HCM nâng chất lượng dịch vụ ADSL
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bưu điện TP.HCM nâng chất lượng dịch vụ ADSL
,
(VietNamNet) - Cuối tháng 8 này, Bưu điện TP.HCM sẽ triển khai dịch vụ ADSL pha II nhằm tăng dung lượng và chất lượng, phát triển thuê bao.

Khách hàng truy cập Internet băng rộng ADSL tại các điểm Internet công cộng (Ảnh: Hải Yến)

Tháng 7 vừa qua, Bưu điện TP.HCM đã đưa vào khai thác dự án ADSL pha 1+, tăng cường cổng truy nhập mạng Internet băng rộng ADSL. Cũng thời gian này, hệ thống cung cấp dịch vụ ADSL hoàn tất, đã đáp ứng được dung lượng của gần 1.500 thuê bao. Công trình này đã được thực hiện theo hai giai đoạn, với tổng giá trị đầu tư là 62,8 tỷ đồng, hoàn tất trước thời hạn 1,5 tháng và tiết kiệm được hơn 690 triệu đồng.

Dự kiến, đến tháng 11 năm nay, Bưu điện TP.HCM sẽ đưa vào khai thác dự án ADSL pha III, tăng cường năng lực mạng lưới để cung cấp dịch vụ tại các khu vực thương mại, khu dân cư tập trung, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đô thị mới… và sử dụng dịch vụ ADSL để thực hiện chương trình phổ cập Internet đến các trường học ở TP.HCM.

Tốc độ truy nhập ADSL nhanh hơn 40 lần so với truy nhập Internet bằng cách quay số qua mạng PSTN. Với dịch vụ này, khách hàng có thể vừa truy nhập Internet vừa sử dụng điện thoại trên cùng một đường dây thuê bao. Đồng thời, kết hợp sử dụng nhiều dịch vụ trực tuyến như: giáo dục, mua bán, các dịch vụ dữ liệu kinh tế, chăm sóc sức khỏe, hội nghị truyền hình, đào tạo từ xa, video theo yêu cầu, kết nối mạng LAN/WAN…

Được biết, sau hơn một năm chính thức đưa vào khai thác, tại TP HCM, mạng ADSL hiện có trên 5.000 thuê bao - một con số không nhỏ so với cả nước là gần 15.000 thuê bao.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,