221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
495506
Yêu cầu Sofitel Saigon chấp hành quyết định xử phạt
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yêu cầu Sofitel Saigon chấp hành quyết định xử phạt
,

(VietNamNet) - Sau khi Bộ Bưu chính-Viễn thông (BC-VT) có quyết định xử phạt những vi phạm cước của khách sạn Sofitel Plaza Saigon, khách sạn đã tiếp tục kiến nghị. Tuy vậy, Thanh tra Bộ BCVT đã quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế: Khấu trừ số tiền 1.100.854.473 đồng từ tài khoản của Công ty liên doanh khách sạn Plaza trong ngân hàng. 

Khách sạn Sofitel Plaza Saigon.

Ngày 29/6 vừa qua, Công ty liên doanh khách sạn Plaza đã gửi bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư Võ Hồng Phúc văn bản số 4370 BKH/ĐTNN, với nội dung cho rằng kết luận của đoàn thanh tra về những sai phạm cước viễn thông là không công bằng và không chính xác.

Thế nhưng khi cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc điều chỉnh giá cước viễn thông, các chính sách này đều được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi đối tượng khách hàng biết và thực hiện. Mọi cá nhân, đơn vị sử dụng dịch vụ viễn thông phải có trách nhiệm tìm hiểu, cập nhật thông tin để chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, thanh tra Cục BCVT và công nghệ thông tin Khu vực II là đơn vị thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành bưu chính viễn thông. Việc xây dựng kế hoạch các cuộc kiểm tra, thanh tra các khách sạn thời gian vừa qua và việc ra văn bản kết luận kiểm tra, thanh tra đã được lãnh đạo Cục xem xét trên cơ sở những quy định của pháp luật. Vì vậy, không thể có chuyện kết luận của Đoàn thanh tra là không công bằng.

Mặt khác, số liệu trong bản kết luận đều được tính căn cứ theo hóa đơn, chứng từ của khách sạn. Những số liệu này đã chỉ rõ những hành vi vi phạm pháp luật về giá cước viễn thông của Sofitel Plaza Saigon. Số tiền cước thu vượt quá mức quy định được tính rõ ràng, cụ thể cho từng loại dịch vụ viễn thông trong thời kỳ thanh tra. Vì vậy, không thể nói là số liệu trong bản kết luận này là không chính xác.

Trong văn bản ngày 29/6/2004, những luận cứ do Công ty liên doanh khách sạn Plaza đưa ra để không công nhận kết luận của đoàn thanh tra đã không chỉ ra được điều gì rõ ràng, cụ thể để cơ quan có thẩm quyền xem xét lại quyết định xử phạt.

Do đó, văn bản số 1395/BBCVT-TTr của chánh thanh tra Bộ BCVT trả lời Bộ Kế hoạch-Đầu tư cũng nêu rõ: Trong thời gian chờ đợi kết quả giải quyết khiếu nại của cơ quan có thẩm quyền, tổ chức, cá nhân bị xử phạt vẫn phải thi hành quyết định xử phạt, trừ trường hợp buộc tháo dỡ công trình xây dựng.

Mới đây nhất, ngày 30/7/2004, Thanh tra Bộ BCVT đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 155/QĐ-XPHC ngày 7/6/2004 của Chánh thanh tra Bộ về việc thực hiện giá cước dịch vụ viễn thông.

Biện pháp cưỡng chế là khấu trừ số tiền 1.100.854.473 đồng từ tài khoản của Công ty liên doanh khách sạn Plaza tại Ngân hàng United Overseas chuyển vào Kho bạc Nhà nước TP.HCM.

Được biết, quyết định cưỡng chế này cũng đồng thời được gửi sang Cục BCVT và CNTT Khu vực II; Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Du lịch và Kho bạc Nhà nước TP.HCM để phối hợp thực hiện.

Hoàng Hùng 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,