221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
494156
Mốt mới: Xài điện thoại di động... có ống nghe
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mốt mới: Xài điện thoại di động... có ống nghe
,

Bước đi trên phố với "phát minh" của mình: một chiếc ống nghe cổ lỗ, to, đen với sợi dây nhựa đen xoăn tít, lủng lẳng nối vào bên trong túi quần,  Nicholas Roope dường như ý thức được mình đang trở thành trung tâm của mọi sự chú ý. 

Điện thoại... Pokia!

Nhiều cái đầu phải ngoái cổ lại. Người qua đường nhìn anh ta với vẻ ngạc nhiên, xen lẫn ngờ vực rồi gần như ngay sau đó, thở dài thất vọng khi nhận ra cái "vật kỳ dị'' mà anh ta đang mang té ra chỉ là một chiếc điện thoại, thứ vật dụng quen thuộc nhất thế giới. 

Thì đúng thế! Về bản chất, đó chỉ là một chiếc ống nghe cũ rích, dùng dây nối với một chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) bình thường được giấu trong túi quần. Nó có thể trở thành đồ trang sức thời trang của thập kỷ và cũng có thể không. Thậm chí, nó cũng có thể chẳng mang lại cho Roope xu nào. Thế nhưng kỳ lạ thay, chính vì phát minh này mà anh chàng lại hân hạnh xuất hiện trên bìa một tờ tạp chí thời trang của Ý cũng như chễm trệ ngay trong mục "Gia đình" của The New York Times, cũng như trong những trang báo về công nghệ, thời trang và tài chính của hàng loạt báo, tạp chí ở Anh và Thuỵ Điển.  

Quả là thành quả không tồi cho một sản phẩm "táy máy'' mà Roope chế ra trên chiếc bàn cà phê tại nhà trong giờ rảnh rỗi. Roope đã rao bán nó trên eBay dưới cái tên ngộ nghĩnh "Pokia". 

Và khi anh ta bắt đầu giảng giải rằng mình đang thâm nhập vào một lĩnh vực quan trọng của cuộc sống hiện đại cũng như phong cách hiện đại, bạn không thể không nghĩ rằng anh ta có ý định hoàn toàn nghiêm túc  Nhìn lại chiếc ĐTDĐ của bạn mà xem, nó nhỏ nhắn, xinh xắn, màu bạc hào nhoáng hoặc đen bí ẩn nhưng thực tế, nó có nhận được nhiều sự quan tâm từ chính bạn cùng những người khác không? Câu trả lời là không nhiều lắm.   

Giản dị và... to bự 

Đến thăm nhà Roope, bạn cũng sẽ bắt gặp một ống nghe điện thoại BT màu xanh quân đội, kiểu dáng cổ lỗ từ những năm 1960-1970. Đó là một thiết bị "dãi dầu sương gió và hoạt động siêu công suất" mà theo lời anh ta thì chính là do nhà thiết kế huyền thoại Charles Eames của Mỹ vẽ kiểu. "ĐTDĐ ra đời mới khoảng mười năm nay. Càng ngày. chúng càng thu nhỏ lại về kích thước và càng ngày càng mạnh mẽ với nhiều chức năng tích hợp. Nhưng chính điều đó lại là một sự tụt hậu về thiết kế. Những mẫu thiết kế đơn giản, "hoành tráng'', tập trung và chuyên biệt ngày một vắng bóng.'' - Roope nói. 

Một trong những tác phẩm mới nhất của Roope: một chiếc BT kiểu cổ đặt trong một hộp kim loại màu xám đã được một nhà sản xuất Hollywood hoài cổ mua lại để trang trí cho chiếc limousine của mình. Một thiết kế khác, chiếc Hotline màu đỏ tươi trông như thể sinh ra là để gọi những cuộc quan trọng đến điện Kremlin vậy.  

Tất cả những mẫu điện thoại "Pokia" nói trên đều được làm lại từ những chiếc điện thoại kiểu giá nến bằng đồng cổ kính,hay kiểu điện thoại văn phòng hình vuông chằn chặn của những năm 1980. Tuy nhiên, có vẻ như những chiếc ống nghe làm theo phong cách của thập niên 1950, 1960 và 1970 là trông tự nhiên hơn cả.

Mặc dù đã được khuyến cáo là khó có khả năng giành được bằng sáng chế cho ý tưởng ĐTDĐ dùng ống nghe cổ điển của mình, Roope vẫn tràn đầy tin tưởng vào tương lại kinh doanh xán lạn của "Pokia". Nhờ công nghệ, quá trình sản xuất ĐTDĐ đã rẻ hơn và đơn giản hơn rất nhiều. Chính vì vậy, Roope hy vọng một ngày không xa, bạn sẽ có thể mua "Pokia" một cách dễ dàng tại các tiệm... thời trang trên phố, bên cạnh những mặt hàng như kính mát hay túi xách thay vì phải chui vào trong hiệu điện thoại. Bạn cũng có thể mua nhiều máy khác nhau để phù hợp với các kiểu trang phục của mình. 

"Bạn sẽ được chú ý với chiếc điện thoại cá tính của mình. Điều đó đặc biệt có lợi trong những tình huống giao tiếp xã hội. Hãy tưởng tượng xem, điều đầu tiên người ta có thể nói sẽ là "Nó hoạt động được đấy chứ?''. Một cách tất yếu, bạn sẽ trả lời: "Gọi thử thì biết''. Và thế là hai bên đã trao đổi được số điện thoại với nhau. Tiện chứ?'' - anh chàng Roope cười thoải mái.

Cầm Thi (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,