221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
460292
VDC: "Xuất khẩu'' kênh Internet tốc độ cao
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VDC: 'Xuất khẩu'' kênh Internet tốc độ cao
,

(VietNamNet) - Hôm nay, lần đầu tiên Công ty Điện toán và Truyền Số liệu (VDC) đã ký hợp đồng cung cấp kênh Internet quốc tế tốc độ cao với Công ty Viễn thông Lào.

(Ảnh:VDC)

Tại lễ ký kết, giám đốc Công ty VDC Vũ Hoàng Liên cho biết: Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ chủ đạo của dịch vụ Internet taị Việt Nam, VDC đủ khả năng và sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ các đối tác trong nước cũng như nước ngoài trong việc cung cấp dịch vụ. Sau hợp đồng này, phạm vi thị trường cung cấp dịch vụ Internet của VDC và Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) không chỉ còn bó hẹp trong nước mà đã mở rộng ra khu vực và quốc tế.

Theo thông tin từ các công ty viễn thông Lào, hiện Chính phủ Lào đang có kế hoạch phát triển 6.000 thuê bao sử dụng Internet, 10.000 thuê bao điện thoại di động và 70.000 thuê bao điện thoại cố định trên tổng số năm triệu dân.

Được biết, băng thông Internet quốc tế của VNPT (giao cho VDC quản lý) là 962 Mbps, chiếm đến 80% tổng dung lượng đi quốc tế của cả Việt Nam. Dự kiến, VDC sẽ mở thêm hai kênh 155Mbps với Singtel (Singapore) và một kênh cùng tốc độ với Reach (Hong Kong) . Đến hết tháng 7 này, dung lượng kênh quốc tế của VDC sẽ vượt mức 1.000 Mbps và đến quý IV/2004, tổng dung lượng kênh của VDC sẽ đạt 1.425 Mbps.

Bên cạnh đó, đối với các dịch vụ truyền dẫn khác như mạng riêng ảo VPN và Frame Relay, từ năm 2000, VDC đã hợp tác với nhiều đối tác quốc tế từ Singapore, Hong Kong và Mỹ để cung cấp dịch vụ trên phạm vi toàn cầu.

Hợp đồng cung cấp kênh Internet quốc tế tốc độ cao với Lào được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong khuôn khổ làm việc và hợp tác của Bộ Bưu Chính - Viễn Thông (BC-VT) Việt Nam và Bộ Bưu điện, Giao thông Vận tải và Xây dựng Lào.

Hiện tại, các doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông hai nước đang tiếp tục thực hiện đàm phán, ký kết và lên các chương trình làm việc trong khuôn khổ chuyến công tác của Bộ BC-VT Việt Nam tại Lào, do Bộ trưởng Đỗ Trung Tá dẫn đầu. VDC cùng các doanh nghiệp khác thuộc VNPT cũng đang có những nội dung làm việc liên quan đến lĩnh vực phần mềm, công nghệ thông tin và viễn thông với các đối tác nước bạn.

Hoàng Hùng

Dung lượng kênh và hướng kết nối quốc tế (tính đến tháng 2/2004)

Đơn vị Hướng kết nối Dung lượng Tổng dung lượng
VNPT KORNET (HÀN QUỐC) 2 Mbps 905 Mbps
SINGTEL (SINGAPORE) 310 Mbps
REACH (HONG KONG) 290 Mbps
KDD (NHẬT BẢN) 2 Mbps
CHINA TELECOM (TRUNG QUỐC) 155 Mbps
FUSION (MỸ) 145 Mbps
TRUNGHOATELECOM (ĐÀI LOAN) 1 Mbps
VIETEL DACOM (HONG KONG) 2 Mbps 38 Mbps
SINGTEL (SINGAPORE) 4 Mbps
REACH (HONG KONG) 2 Mbps
INTELSAT (MỸ) 30 Mbps
FPT REACH (HONG KONG) 89 Mbps 89 Mbps
ETC KORNET (HÀN QUỐC) 2 Mbps 2 Mbps
SPT REACH (HONG KONG) 4 Mbps 4 Mbps

Tổng dung lượng kênh kết nối quốc tế của Việt Nam
 

1.038 Mbps

(Nguồn: VNNIC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,