221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
458550
KDDI: Phát triển ĐTDĐ dùng pin nhiên liệu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
KDDI: Phát triển ĐTDĐ dùng pin nhiên liệu
,

KDDI Corp., nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ hai của Nhật Bản, dự định phát triển một loại ĐTDĐ pin nhiên liệu, với sản phẩm thương mại sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2007.

KDDI muốn phát triển sản phẩm điện thoại cầm tay dùng pin nhiên liệu này (thường sử dụng nhiên liệu methanol lỏng) thông qua các mối quan hệ riêng biệt nhưng rất chặt chẽ với các tập đoàn công nghệ Hitachi Ltd. và Toshiba Corp..

Toshiba đã tạo ra một nguyên mẫu loại pin nhiên liệu methanol một chiều, hay DMFC (direct methanol fuel cell), với kích thước có thể nằm vừa vặn trong các thiết bị số nhỏ bé, chẳng hạn như với các máy nghe nhạc số. Theo người phát ngôn Junichi Nagaki của Toshiba tại Tokyo, loại pin này có thể cung cấp điện năng để nghe nhạc trong suốt 20 tiếng liên tục mà chỉ tiêu thụ 2cm khối nhiên liệu methanol lỏng.

Sản phẩm pin nhiên liệu DMFC của Toshiba

Theo nhật báo Nihon Keizai Shimbun của Nhật, một sản phẩm điện thoại cầm tay dùng pin nhiên liệu được trông đợi sẽ có thời lượng sử dụng nhiều gấp hai lần so với một pin sạc điện. Một ưu thế vượt trội khác là nhiên liệu lỏng rất tiện lợi cho những người đi xa, không có điều kiện sử dụng nguồn điện.

Khi điện thoại di động (ĐTDĐ) ngày càng trở nên đa năng hơn, được trang bị các chức năng như màn hình xem TV và chơi game, chúng sẽ phải tiêu thụ nhiều điện năng hơn, và pin nhiên liệu là một giải pháp khả thi nhất.

Hãng dịch vụ điện thoại lớn nhất Nhật Bản, NTT DoCoMo cũng đang tiến hành nghiên cứu một loại pin nhiên liệu dành cho ĐTDĐ, nhưng KDDI sẽ là hãng đầu tiên khởi động một sự án phát triển và thương mại hoá sản phẩm này.

Bình Minh (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,