221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
457354
Thị trường di động Việt Nam: Tiềm năng nhiều, cơ hội rộng!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thị trường di động Việt Nam: Tiềm năng nhiều, cơ hội rộng!
,

(VietNamNet) - Tốc độ phát triển của thị trường viễn thông di động Việt Nam đang tăng lên rất nhanh, tiềm năng sử dụng các dịch vụ và thiết bị di động của Việt Nam khá lớn. Đó là nhận định chung của các chuyên gia viễn thông, các công ty quốc tế tham dự Hội thảo Mobiles Vietnam 2004, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 7 và 8/7.

Hội thảo Mobiles Vietnam 2004 đã kết thúc sau hai ngày làm việc. Các vấn đề về viễn thông di động của Việt Nam, từ sản phẩm công nghệ, thông tin thị trường, chiêu thức cạnh tranh, cách thức phát triển,... đã được những người tham gia, bao gồm các chuyên gia, các nhà quản lý, các doanh nghiệp trong ngành thông tin di động của Việt Nam và quốc tế thảo luận, trao đổi cùng nhau.

GS Đỗ Trung Tá, bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) dự kiến: Đến năm 2010, Việt Nam sẽ đạt 20 triệu thuê bao di động 2,5G (thế hệ 2,5) và khoảng một triệu thuê bao 3G (thế hệ thứ ba).

Tốc độ này ở Việt Nam chỉ đứng sau tốc độ tại Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia trong khu vực châu Á.

Bà Maggie Tan, giám đốc điều hành IBC/Infoma Group (áo đen): Nhiều công ty nước ngoài cho biết họ mong muốn có cơ hội khám phá thị trường viễn thông di động Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã khảo sát thị trường nội địa Việt Nam và nắm bắt một số đặc điểm và nhu cầu của ngành viễn thông ở đây... Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện khác nữa, cả về viễn thông - CNTT và các lĩnh vực khác tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. (Ảnh: Đinh Hằng)

Số liệu thống kê cho thấy: Tính đến tháng 5/2004, Việt Nam có khoảng 3,2 triệu thuê bao mạng GSM và trên 60.000 thuê bao mạng CDMA. Mạng GSM của hai nhà cung cấp lớn là Công ty Dịch vụ Viễn thông GPC (Vinaphone) và Công ty Thông tin Di động VMS (Mobifone) đã phủ sóng toàn bộ 64 tỉnh, thành trong cả nước, mạng CDMA của S-Fone đã tới 13 tỉnh, thành và sẽ còn tăng lên nhiều lần trong thời gian ngắn, mạng iPAS (điện thoại nội vùng Cityphone) - với mức cước chỉ tương đương 1/4 cước của mạng GSM và CDMA - cũng đang tiếp tục tăng trạm phát sóng.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,