221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
456778
Gọi điện thoại ở khách sạn: Đốt tiền
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Gọi điện thoại ở khách sạn: Đốt tiền
,

(VietNamNet) - Khách sạn Fortuna (Hà Nội) thu cao hơn quy định đối với cước ĐT nội hạt là 1.388 đồng/phút; dịch vụ ĐT quốc tế thu cao hơn quy định 7%. Khách sạn Sofitel Plaza Sai Gon thu sai tiền điện thoại của khách hàng lên tới một tỷ đồng... Đó là kết quả do Thanh tra Bộ Bưu chính - Viễn thông (BC-VT) công bố.

Vừa qua, Thanh tra Bộ Bưu chính - Viễn thông đã tiến hành thanh tra về việc thu cước phí điện thoại tại các khách sạn lớn: ở Hà Nội là các khách sạn Horison (Cát Linh) và Fortuna (Láng Hạ); ở TP.HCM là các khách sạn Bát Đạt, Viễn Đông và Sofitel Plaza SaiGon.

Kết quả cho thấy: Các khách sạn này đã vi phạm việc thu cước phí và phần phụ thu quá quy định. Theo Thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định 53/1999/QĐ của Chính phủ về một số biện pháp khuyến khích đầu tư nước ngoài quy định, khách sạn từ ba - năm sao được phép thu thêm tối đa 15% phụ thu cước viễn thông, ngoài mức thu quy định; và tối đa 10% đối với khách sạn một - hai sao.

Thế nhưng trong thời gian từ ngày 1/4/2003 đến 31/1/2004, khách sạn năm sao Horison đã thu cước cao hơn quy định đối với cước Internet là 20,27%, cước điện thoại (ĐT) liên tỉnh thu cao hơn 42,42%; cước ĐT đường dài 171 cao hơn 133,3% và cước gọi ĐTDĐ cao hơn 10,35%. Cước ĐT quốc tế IDD cao hơn 205,64% và cước 171 quốc tế cao hơn 142,24%.

Tại khách sạn Fortuna, đoàn thanh tra đã phát hiện thu cao hơn quy định đối với cước ĐT nội hạt là 1.388 đồng/phút; dịch vụ ĐT quốc tế thu cao hơn quy định 7%. Tại phía Nam, khách sạn Sofitel Plaza SaiGon đã thu sai của khách hàng với số tiền lên tới một tỷ đồng. Ngoài ra, hai khách sạn Bát Đạt (thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn) và Viễn Đông (Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM) đã sai phạm ở mức độ nhẹ.

Theo quy định về mức cước viễn thông, nếu khách hàng liên lạc vào giờ rỗi - từ 23g đêm đến 7g sáng hôm sau - sẽ được giảm cước từ 20-30% nhưng hầu hết các khách sạn lớn đều cố tình vi phạm, tính cước cho khách hàng bằng mức cước giờ bận.

Đối với hai khách sạn có mức vi phạm nhẹ và lần đầu tiên vi phạm là khách sạn Bát Đạt và Viễn Đông, đã bị xử lý dưới hình thức cảnh cáo. Còn đối với khách sạn Horison, theo Khoản 3 Điều 17 của Nghị định 79/CP xử lý hành chính về lĩnh vực BCVT, đoàn thanh tra đã xử phạt hành chính hai triệu đồng và thu hồi nộp vào ngân sách nhà nước số tiền khách sạn này đã thu sai là 89.763.000 đồng. Với khách sạn Fortuna, xử phạt hành chính hai triệu đồng và thu hồi 80.583.700 đồng.

Thanh tra Bộ Bưu chính - Viễn thông cho biết: Trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra các khách sạn khác trên phạm vi cả nước nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,