221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
1230894
Trung Quốc: Thêm một vụ hành hung trong trại cai nghiện Web
0
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: Thêm một vụ hành hung trong trại cai nghiện Web
,

Một thiếu niên 14 tuổi đang phải nằm viện trong trình trạng cực kỳ trầm trọng sau khi bị đánh đập tàn nhẫn tại một trại cai nghiện Internet ở tây nam Trung Quốc, báo chí nước này đưa tin sáng nay (19/8/2009).

Mô tả ảnh.
Ước tính Trung Quốc hiện có tới 10 triệu thanh thiếu niên mắc chứng nghiện Net. Nguồn: AFP
"Hiện thận của Pu Liang đã bị dập hoàn toàn và không thể hoạt động trở lại, sau khi cậu bé bị đánh đập tới tập trong trại. Cảnh sát đã phát hiện thấy Pu Liang bị giam một mình tại nhà kho", China Daily cho biết.

"Con trai tôi đang bị thương rất nặng bởi nó đã ba lần bị đánh hội đồng bởi quản giáo và các trại viên khác", China Daily dẫn lời bố của Pu Liang, ông Pu Shiwei. "Tất cả các vết thương đều do người trong trại cai nghiện gây ra".

Ngay sau sự vụ, Trung tâm Giáo dục Phi truyền thống ETC Trung Quốc đã bị đóng cửa. Các bệnh nhân đã được trả lại về nhà, bài báo cho biết thêm.

Các quản giáo của trung tâm, dù phủ nhận việc đã đánh đập Pu, vẫn bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn. "Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Cảnh sát muốn tìm xem ngoài Pu, có còn bệnh nhân nào khác bị tấn công hay không". Được biết gia đình của Pu đã phải trả tới 5000 NDT (khoảng 12 triệu VNĐ) để cậu được điều trị tại đây.

Tình trạng bát nháo

Chỉ mới trước đó vài tuần, một thiếu niên khác có tên Deng Senshan cũng đã bị đánh đến chết tại một trung tâm cai nghiện ở miền Nam Trung Quốc, nơi cha mẹ "nạn nhân" gửi cậu bé đến để điều trị chứng bệnh nghiện Internet.

Cái chết của thiếu niên này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên khắp cộng đồng mạng xứ sở Vạn lý trường thành và thu hút sự chú ý của dư luận toàn cầu. Các chuyên gia y tế đã kêu gọi các nhà làm luật phải xây dựng khung pháp lý cụ thể về việc chẩn đoán và điều trị bệnh nghiện Net.

Cuộc phẫu thuật tử thi của Deng Senshan đã cho thấy cậu bị đa chấn thương dẫn tới tử vong, hãng thông tấn Tân Hoa xã tiết lộ. Cảnh sát đã bắt giữ 13 kẻ tình nghi là nhân viên của Trại Huấn luyện Cứu rỗi Qihang. Họ sẽ bị điều tra về tội cố ý gây thương tích và điều hành một trại cai nghiện trái phép.

 

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Internet trong Giới trẻ Trung Quốc, cả nước này hiện có khoảng 10 triệu thanh thiếu niên bị nghiện Web và game trực tuyến. Và cho tới thời điểm này, đã có ít nhất 400 trại cai nghiện Net tư nhân mọc lên trên toàn quốc, cả có giấy phép lẫn "trốn luật".

 

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,