221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
649808
Cá độ kết quả vụ xử Michael Jackson trên mạng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cá độ kết quả vụ xử Michael Jackson trên mạng
,

Không còn giới hạn trong những cuộc tán chuyện bên bàn nước hay đối thoại đêm khuya trên truyền hình nữa, dự đoán về kết quả phiên toà xét xử Michael Jackson đã trở thành hạng mục kiếm tiền mới nhất của các site... cá cược và giao dịch chứng khoán.

Càng gần đến những ngày cuối cùng của phiên toà diễn ra tại Santa Maria, California, dân cá độ trực tuyến lại càng tin vào khả năng về một phán quyết "trắng án", hơn là cơ hội Jackson bị kết tội.

Trên website Tradesports.com có trụ sở đặt tại Dublin, Ailen, tỷ lệ này là 43 ăn 100. Có nghĩa là nếu bạn mua hợp đồng trị giá 43 USD, bạn sẽ thắng được 100 USD nếu Jackson bị buộc tội và mất trắng nếu Jackson thoát tội.

"Chúng tôi biết mọi người đang rất có hứng thú với vụ này", Calvin Ayre, CEO của một website khác tại Costa Rica, Bodog.com, tuyên bố. Website này cũng đăng lên một đường link cá độ tương tự. "Khác với cá độ thể thao, cá độ kết quả vụ án dài hơi hơn, có nhiều hướng phát triển hơn và nó đòi hỏi một nghệ thuật phân tích tình huống thực sự".

 Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, năm nay 46 tuổi, đã phủ nhận mọi lời buộc tội cho rằng mình gạ gẫm một bé trai 13 tuổi hồi đầu năm 2003, cho nạn nhân uống rượu và âm mưu lạm dụng tình dục, xây dựng lời khai giả và hối lộ tiền. Jackson có thể phải đối mặt với án tù lên tới hơn 20 năm nếu như tất cả những lời buộc tội trên đều được Bồi thẩm đoàn thông qua. "Mỗi ngày bạn đều được nghe diễn biến của vụ kiện, cũng như đọc báo phân tích tình hình. Do đó, bạn rất dễ bị dao động và thay đổi ý kiến, thậm chí có thể bán hết cổ phiếu trước khi mất trắng", Emile Servan Schreiber, CEO của NewsFutures.com, nơi các nhà giao dịch chứng khoán dự đoán kết quả không bằng tiền mà bằng cổ phiếu.

 

Thị trường cá độ trong vụ Jackson thay đổi rất thất thường, với tỷ lệ đặt cược cho phạm tội leo lên rồi tụt xuống đến chóng mặt cứ mỗi bận công tố viên và luật sư biện hộ bắt đầu phiên tranh tụng của mình.

Trong suốt một thời gian dài, có vẻ như Jackson sắp bị kết án đến nơi. Thế nhưng khi bên công tố đưa ra toà những nhân chứng từ cách đây 10-20 năm, giới cá độ lại bắt đầu dao động và bắt đầu bán lại các bản hợp đồng trên Tradesport.com. Tính tới nay, website này đã chứng kiến số vụ giao dịch với trị giá lên tới 100.000 USD chỉ riêng cho vụ Jackson. Theo người phát ngôn của hãng, "không một cuộc thăm dò nào có thể đưa ra được phán đoán và kết quả chính xác bằng thị trường cá độ và giao dịch trực tuyến kiểu này"!

 Xem ra, không phải là họ không có lý. Thị trường cá độ đã có một "tiền sử" rất tốt trong việc dự đoán kết quả bầu cử, tới mức mà giới kinh tế học gần đây đã phải tìm tới họ để phân tích các sự kiện cho chính xác hơn. Lấy thí dụ, những người giao dịch của Tradesports đã dự đoán chính xác rằng Hồng y giáo chủ Josheph Ratzinger sẽ được bầu thành Tân giáo hoàng.

 Cầm Thi (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,