221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
612956
Ứng dụng bảo mật máy ATM sử dụng mạch máu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ứng dụng bảo mật máy ATM sử dụng mạch máu
,

Phòng thí nghiệm Fujitsu vừa phát triển thành công một phiên bản thu nhỏ của Hệ thống xác thực mẫu tĩnh mạch lòng bàn tay và dự kiến bán ra thị trường Nhật Bản trước tháng 5.

Công nghệ xác thực này hiện đang được một số ngân hàng tại Nhật sử dụng để xác thực khách hàng tại các máy rút tiền ATM. Nó kiểm tra và xác thực danh tính của một người bằng cách nhận dạng mẫu các mạch máu trong lòng bàn tay của họ khi đặt tay lên một thiết bị cảm biến. Những mẫu mạch máu này đã được đăng ký trước trong cơ sở dữ liệu của ngân hàng, vì vậy, ngân hàng có thể sử dụng để xác thực danh tính người dùng thay cho mã số PIN. Để an toàn hơn nữa, họ có thể kết hợp cả hai yếu tố xác thực này với nhau, cả PIN lẫn mẫu mạch máu.

Phiên bản thiết bị cảm biến hiện hành thường được đặt trên máy ATM, bên cạnh màn hình với kích thước 2,8 x 2,8 inch. Nhưng thiết bị mới phát triển có kích thước chưa bằng một nửa: 1,2 x 1,2 inch.

Vị trí mới?

Do kích thước của bộ cảm biến mới nhỏ hơn, nó có thể được "nhúng" ngay vào trong các máy ATM tại ngân hàng, cũng như tại các cửa hàng bình thường nơi nhiều người Nhật vẫn xài tiền mặt.

Ngoài ra, người ta còn có thể tích hợp con chip cảm biến này vào nhiều loại thiết bị khác.

Hệ thống mới sẽ có tỷ lệ chấp nhận "nhầm" người khoảng 0,00008%. Và nếu như hệ thống hiện tại xác thực mẫu mạch máu trong thời gian xấp xỉ một giây, phiên bản mới có thể hoàn thành nhiệm vụ chỉ trong nửa số thời gian đó.

Công nghệ nhận dạng mẫu mạch máu sạch sẽ và hợp vệ sinh hơn hẳn so với các hệ thống xác thực dấu vân tay sinh trắc học yêu cầu người dùng phải tiếp xúc trực tiếp ngón tay với miếng đệm.

  • Cầm Thi (Theo PC World)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,