221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
608236
Doanh thu phần mềm "lập di chúc" tăng vọt
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Doanh thu phần mềm 'lập di chúc' tăng vọt
,

5 ngày sau ngày 18/3, khi ống thở của Schiavo được rút ra, doanh thu của phần mềm này đã tăng tới... 63%, một mức tăng kỷ lục chưa từng có trong lịch sử hãng.

"Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến một mức doanh thu như thế này", Clark Miller, người phát ngôn của Nolo.com, hãng phát triển phần mềm Quicken Willmaker Plus 2005, cho biết.

WillMaker Plus không phải trường hợp cá biệt. Tuần trước, doanh thu của một phần mềm khác, WILLPower còn tăng vọt với tốc độ khủng khiếp hơn: 95%. Các hãng phần mềm khác như Carson, Cosmi và Socrate Media LLC đều công bố những mức tăng doanh thu chót vót tương tự.

"Người ta đã bắt đầu bận tâm tới một vấn đề mà thường thì trước đây họ chẳng để ý tới", Michael Kahn, người đại diện cho Socrates nhận định. Quả thật, các phần mềm viết di chúc đã có mức tăng trưởng lợi nhuận cao tới 63% trong cả quý vừa qua, so với 3 tháng trước đó. Và vì vậy, Kahn tin rằng hiện tượng này không đơn giản chỉ là hệ quả của vụ Schiavo. Thay vào đó, chính chu trình phát hành phần mềm mới trong danh mục phần mềm pháp lý mới là tác nhân chính dẫn đến sự đột biến trên thị trường.

Schiavo là một phụ nữ Florida bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và phải sống 15 năm nay trong trạng thái người thực vật, chỉ tồn tại nhờ một ống tiếp dinh dưỡng. Cha mẹ Schiavo và chồng của chị đã bất đồng gay gắt trước toà về việc có để chị ra đi hay không, bởi Schiavo không để lại bất cứ di chúc hay tài liệu chỉ dẫn viết tay nào về giải pháp điều trị y tế cho mình. Vụ kiện Schiavo đã đánh động tới cả Nhà trắng và Quốc hội.

Giá như Schiavo có được một di chúc khi còn sống, người ta sẽ dễ dàng quyết định được mức độ và thời gian điều trị mà chị mong muốn.

Theo Debra Speyer, một luật sư tại Philadelphia thì phần mềm lập di chúc sống cũng khá hiệu quả, song mỗi ngày, bà vẫn nhận được gần 10 cú điện thoại từ người gọi là những khách hàng cảm thấy cần phải có chuyên gia để giải thích cặn kẽ hơn. "Điện thoại của tôi reo không ngừng. Vấn đề này đang rất nóng, và vì vậy nhiều người không muốn chuyện tương tự xảy đến với mình".

Địa chỉ phần mềm lập di chúc sống tham khảo:

H&R Block: http://www.hrblock.com

Nolo: http://www.nolo.com

Cosmi: http://www.cosmi.com

Socrates: http://www.socrates.com

  • Cầm Thi (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,